Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4/2019

Nguyễn Hiền| 24/04/2019 16:12

Phiên họp thường kỳ được Thường trực HĐND tỉnh tổ chức vào chiều 24/4 nhằm xem xét các nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp. Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

ADQuảng cáo

Video clip:

Thường trực HĐND tỉnh đã tập trung xem xét, cho ý kiến và thông qua các tờ trình của UBND tỉnh 

ADQuảng cáo

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã tập trung xem xét, cho ý kiến và thông qua các tờ trình của UBND tỉnh như: Đăng ký bổ sung nội dung chương trình xây dựng nghị quyết trình HĐND tỉnh khóa III tại kỳ họp thứ 8; điều chỉnh tổng mức đầu tư của 2 tiểu dự án của tỉnh Đắk Nông, thuộc Dự án nâng cao hiệu quả sử dụng nước cho các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán, vay vốn ADB.

Riêng công văn về kinh phí hỗ trợ sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi năm 2019, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị việc phân bổ ngân sách hàng năm cần đúng địa chỉ, kịp thời để các địa phương thuận lợi trong triển khai nhiệm vụ. Những vướng mắc trong chính sách cần có sự hướng dẫn cụ thể để các địa phương áp dụng đúng theo luật định.

Phiên họp cũng đã thông qua báo cáo kết quả khảo sát một số nội dung lĩnh vực y tế theo Nghị định số 85/2012/NĐ-CP và Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Theo báo cáo, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị định đồng bộ. Các sở, ngành liên quan tích cực tham mưu, ban hành văn bản hướng dẫn kịp thời. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, các đơn vị cũng gặp khó khăn như cơ sở vật chất chật hẹp, xuống cấp như các khu điều trị, khu tiếp nhận khám, khu lâm sàng…Việc sáp nhập bệnh viện đa khoa tuyến huyện với khối y tế dự phòng, trung tâm dân số thành trung tâm y tế huyện cũng còn gặp những khó khăn ban đầu trong hoạt động.

Đồng chí Lê Diễn đề nghị, UBND tỉnh cần nghiêm túc chỉ đạo Sở Y tế thực hiện đúng tiến độ, nội dung các mục tiêu đặt ra, nhất là liên quan đến vấn đề thu hút bác sĩ. Sở Y tế phải chịu trách nhiệm với những vấn đề tắc trách trong triển khai các nội dung.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4/2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO