Tổ chức kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa III phải rút kinh nghiệm, bảo đảm nâng cao chất lượng

Nguyễn Hiền| 06/03/2018 14:05

Sáng 6/3, Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, các chính sách, nghị quyết ban hành phải phù hợp luật pháp, thực tiễn và hợp lòng dân

Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ tổ chức trong 3 ngày, từ 17 đến 19/7 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, với việc xem xét, cho ý kiến đối với 20 báo cáo và 13 tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết liên quan đến các vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

ADQuảng cáo

Đối với dự thảo nghị quyết thông qua Quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2018-2025 và định hướng 2030, tại cuộc họp, Thường trực HĐND tỉnh cho rằng việc quy hoạch 3 loại rừng hiện nay còn rất nhiều bất cập. UBND tỉnh cần rà soát lại quy hoạch quản lý 3 loại rừng để điều chỉnh phù hợp, trên cơ sở đó làm quy hoạch phát triển rừng hiệu quả, bền vững.

Một số dự thảo nghị quyết cần tìm hiểu, làm rõ thêm các nội dung để trình kỳ họp cuối năm như: Dự thảo nghị quyết việc đổi tên bon Phung, xã Quảng Tân (Tuy Đức); dự thảo nghị quyết giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi và sản phẩm, dịch vụ thủy lợi khác thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý của tỉnh Đắk Nông.

Riêng dự thảo nghị quyết về xã hội hóa giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2018-2021 là không cần thiết vì nội dung đã lồng ghép trong nhiều nghị quyết và chính sách đã ban hành.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Diễn đề nghị, các đơn vị liên quan cần chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng các báo cáo. Để tập trung thời gian cho các phần thảo luận và chất vấn, một số báo cáo chỉ trình HĐND tỉnh, không đọc tại kỳ họp. Đối với những báo cáo quan trọng về thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng sẽ trình bày công khai, rõ ràng. Những báo cáo liên quan lợi ích sát sườn của cử tri cần đánh giá rõ những kết quả đạt được và cả những  hạn chế để nhân dân giám sát. Riêng báo cáo về tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri cần chú trọng tổng hợp, thể hiện rõ nhất những nguyện vọng cử tri, những vấn đề nóng, gây bức xúc trong dư luận mà cử tri quan tâm. Việc tổ chức kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa III cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc từ các kỳ họp trước để bảo đảm nâng cao chất lượng. Các chính sách, nghị quyết ban hành phải phù hợp luật pháp, thực tiễn và hợp lòng dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa III phải rút kinh nghiệm, bảo đảm nâng cao chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO