Trong vòng 3 tháng, địa phương phải xử lý các vướng mắc liên quan đến cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân

Nguyễn Hiền| 02/08/2018 16:12

Đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) của đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và thị xã Gia Nghĩa vào ngày 2/8.

Video clip:

Đại biểu HĐND hai cấp lắng nghe và ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đánh giá cao những nội dung kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa III. Nhiều cử tri cho rằng, việc đại diện cử tri các địa phương tham gia kỳ họp là điểm đổi mới tích cực, thể hiện sự coi trọng việc giám sát của cử tri, nhân dân đối với hoạt động của HĐND tỉnh cũng như những vấn đề quan trọng của tỉnh.

Với tinh thần đó, cử tri cũng tiếp tục phản ánh một số vấn đề bất cập ở địa phương, nhất là tình trạng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quy hoạch khu nghĩa trang. Cử tri cũng kiến nghị, các cấp ngành cần chú trọng thực hiện công tác giảm nghèo, tăng cường các cơ chế hỗ trợ người dân trong đầu tư phát triển.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, địa phương cần xây dựng chính quyền hướng đến gần dân hơn, sát dân hơn

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Diễn cho rằng, nhiều vấn đề bất cập liên quan đến cuộc sống vẫn chưa được đia phương giải quyết thỏa đáng, mang lại lợi ích cho bà con, cử tri. Điển hình như vấn đề xây dựng khu nghĩa trang, địa phương cần tính toán, có quy hoạch tập trung, lâu dài và thuận tiện nhất cho người dân ở các khu vực. Thị xã cũng cần tính toán đầu tư xây dựng cho xã Đắk R’moan về các điều kiện khác như giao thông, điện lưới, có hệ thống hạ tầng thiết yếu cơ bản.

Đại diện sở, ngành, địa phương và cử tri tham dự buổi tiếp xúc cử tri

Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là chủ trương lớn của Chính phủ và của tỉnh, nhưng theo phản ánh của cử tri, công tác này ở địa phương vẫn còn nhiều bất cập, gây phiền hà cho nhân dân. Vì vậy, đồng chí Lê Diễn yêu cầu, địa phương cần nghiêm túc, kiểm điểm lại trách nhiệm của mình và trong vòng 3 tháng phải xử lý các vướng mắc liên quan đến cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trên địa bàn.

Cử tri thôn Tân An phản ánh tình trạng xuống cấp của các tuyến đường giao thông

Đồng chí Lê Diễn cũng nhấn mạnh, theo phản ánh của cử tri, hiện nay trên địa bàn có tình trạng quan liêu, mệnh lệnh, thiếu dân chủ, địa phương cần thực hiện chấn chỉnh ngay. Vấn đề gì liên quan đến nhân dân phải bàn với dân, phải hỏi dân, từng bước xây dựng chính quyền hướng đến người dân, sát dân hơn. Vấn đề gì còn bất cập phải tiến hành thanh tra ngay để phát hiện và xử lý kịp thời, không để dân phản ánh kéo dài. Chính quyền cũng cần tăng cường công tác giáo dục pháp luật cho người dân, xử lý các vấn đề nổi cộm đúng quy định để tạo được sự đồng thuận của nhân dân. Đại biểu HĐND các cấp cần tăng cường công tác giám sát việc thực thi nhiệm vụ của các cấp chính quyền, bảo đảm việc triển khai thực hiện đúng các đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, với mục tiêu đảm bảo lợi ích chính đáng cho nhân dân.

Cử tri thôn Tân Lợi phản ánh bất cập trong đền bù giải tỏa mặt bằng

Cử tri thôn Tân Phú phản ánh bất cập trong thực hiện một số chính sách

Cử tri thôn Tân Phú phản ánh việc địa phương chưa chú trọng đến công tác quy hoạch khu nghĩa địa

Cử tri thôn Tân An kiến nghị các cấp cần chú trọng giải quyết các vấn đề người dân đề xuất

Ông Trần Đình Ninh, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa xin lỗi cử tri, nhân dân vì vẫn để tồn tại nhiều bất cập trên địa bàn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong vòng 3 tháng, địa phương phải xử lý các vướng mắc liên quan đến cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO