UBND tỉnh, các ngành, địa phương đã xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp, gây bức xúc trong dân

Phan Tân| 09/12/2020 13:47

Sáng 9/12, tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phú Nghị đã báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri và Nhân dân năm 2020.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phú Nghị báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri và người dân

Theo báo cáo, tại các hội nghị tiếp xúc cử tri ở các huyện, thành phố, đã có 281 cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị về các vấn đề của tỉnh và địa phương. Cử tri, người dân ghi nhận, đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh trong việc đề ra nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp, tập trung đầu tư mọi nguồn lực để tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh.

UBND tỉnh, các ngành, địa phương xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp, gây bức xúc trong dân cũng như nỗ lực quyết tâm xây dựng chính quyền năng động, phục vụ người dân, đồng hành với doanh nghiệp. Nhiều vấn đề cử tri đặt ra tại các kỳ họp trước được UBND tỉnh, các ngành chức năng tích cực giải quyết, góp phần giảm bớt khó khăn, cải thiện đời sống người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Đặc biệt, cử tri và Nhân dân vui mừng, phấn khởi, tin tưởng vào thành công của đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh, nhất là các chủ trương, quyết sách lớn đề ra trong văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII.

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri ở các huyện, thành phố, đã có 281 cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị về các vấn đề của tỉnh và địa phương

Bên cạnh đó, nhiều cử tri, người dân cũng bày tỏ băn khoăn, lo lắng trước tình hình giá cả một số nông sản chủ lực của tỉnh như cà phê, tiêu, cao su... thiếu ổn định, gây khó khăn không nhỏ cho đời sống. Dịch bệnh Covid-19 tuy đã được kiểm soát trên địa bàn tỉnh, song vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, người dân vẫn lo lắng trước khả năng lây lan trong cộng đồng. Không ít ngành sản xuất kinh doanh và đời sống, việc làm của người dân bị tác động, gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng chưa được kiểm soát chặt chẽ, nhất là vật tư nông nghiệp, các mặt hàng tiêu dùng. Tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm; tội phạm và tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp. Tình trạng tham nhũng "vặt" chưa được ngăn chặn triệt để đã tác động trực tiếp đến đời sống xã hội. Một số bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa phát huy hết tinh thần, trách nhiệm phục vụ. 

Cử tri đề nghị UBND tỉnh, địa phương, các ngành chức năng có biện pháp giải quyết sớm xử lý dứt điểm, thỏa đáng một số vấn đề liên quan đến đời sống, sản xuất như: Công tác quản lý đất đai; xe có trọng tải lớn chở cát quá tải lưu thông trên quốc lộ 28; tình trạng xuống cấp tỉnh lộ 3; việc ô nhiễm môi trường; xây dựng đường điện thắp sáng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh, các ngành, địa phương đã xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp, gây bức xúc trong dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO