Xử lý san lấp mặt bằng trái phép ở Đắk R'lấp

Lệ Sương| 02/06/2020 15:00

Vừa qua, Đoàn khảo sát của HĐND huyện Đắk R’lấp đã khảo sát về quản lý, sử dụng đất đai tại 5 xã dọc tuyến quốc lộ 14 gồm: Nhân Cơ, Đắk Wer, Kiến Thành, Quảng Tín, Đắk Ru và thị trấn Kiến Đức. Qua khảo sát cho thấy tình trạng san lấp mặt bằng trái phép đang diễn ra phức tạp.

Qua khảo sát cho thấy thời gian qua, các xã phát hiện 33 trường hợp vi phạm về việc san lấp mặt bằng; trong đó chuyển UBND huyện đề nghị giải quyết 9 trường hợp, các trường hợp còn lại thuộc thẩm quyền xử lý cấp xã.

Một khu vực đất dọc quốc lộ 14 qua địa bàn huyện Đắk R'lấp bị san gạt trái phép

Theo chính quyền các địa phương, việc san ủi mặt bằng trái phép thường được người dân thực hiện vào buổi tối hoặc ngày nghỉ, ngày lễ nên khó phát hiện, xử lý. Trong khi đó, thẩm quyền của xã không được giữ phương tiện nên gặp rất nhiều khó khăn trong xử lý.  Nhiều trường hợp mặc dù đã chấp hành xử phạt hành chính nhưng lại không khôi phục được hiện trạng ban đầu.

Một điểm khai thác đá trái phép tại thôn 11 xã Nhân cơ (Đắk R'lấp)

Đoàn khảo sát yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường  chỉ đạo kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện những thiếu sót, xử lý những sai phạm; tránh tình trạng mở đường, phân lô, bán nền tự phát. Các xã, thị trấn cần triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các văn bản chỉ đạo, kịp thời báo cáo những vụ việc vi phạm về quản lý, sử dụng đất vượt quá thẩm quyền đến UBND huyện để xem xét, xử lý theo quy định. Đoàn khảo sát đề nghị UBND huyện Đắk R’lấp xem xét, xử lý và giải quyết dứt điểm những nội dung thuộc thẩm quyền liên quan đến hoạt động san lấp mặt mặt trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý san lấp mặt bằng trái phép ở Đắk R'lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO