Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh thẩm tra một số dự thảo nghị quyết

Công Tính| 19/09/2019 14:07

Ngày 19/9, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp thẩm tra các báo cáo, tờ trình dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh để trình Kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa III.

Lãnh đạo Ban Kinh tế-Ngân sách đề nghị các đơn vị tham mưu xây dựng văn bản tiếp thu những góp ý của đại biểu

Cuộc họp đã thống nhất thông qua các tờ trình: Dự thảo Nghị quyết thông qua chủ trương đầu tư Chương trình đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn tỉnh Đắk Nông, sử dụng vốn ODA của Ngân hàng Phát triển Châu Á; Dự thảo Nghị quyết quy định nội dung và mức chi đảm bảo hoạt động giám sát, phản biện xã hội của UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Được biết, tổng nguồn vốn Chương trình đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn tỉnh Đắk Nông, sử dụng vốn ODA của Ngân hàng Phát triển Châu Á trị giá hơn 7 triệu USD (hơn 159 tỷ đồng). Dự án sẽ đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp cơ sở hạ tầng, cung cấp trang thiết bị cho các trạm y tế; tăng cường năng lực hệ thống y tế cơ sở nhằm đổi mới dịch vụ y tế.

Lãnh đạo Sở Y tế giải trình một số ý kiến liên quan đến việc đầu tư trạm y tế xã

Liên quan đến Tờ trình Dự thảo Nghị quyết quy định nội dung và mức chi đảm bảo hoạt động giám sát, phản biện xã hội của UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, theo các đại biểu, việc xây dựng nghị quyết là cần thiết và phù hợp với tình hình địa phương.

Đại diện Sở Tài chính báo cáo căn cứ để xây dựng mức chi cho hoạt động giám sát, phản biện xã hội

Nghị quyết được thông qua sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm, hiệu quả trong hoạt động giám sát, phản biện của mặt trận các cấp. Cũng theo các đại biểu, liên quan đến nội dung chi và mức chi cho chuyên gia thẩm định, tư vấn độc lập chỉ nên để UBMTTQ cấp tỉnh quyết định và không nhất thiết phải là cấp huyện, xã…

Dự kiến, kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa III sẽ diễn ra vào đầu tháng 10/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh thẩm tra một số dự thảo nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO