Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp thẩm tra nội dung trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa IV

Nguyễn Hiền| 26/11/2021 15:39

Buổi thẩm tra diễn ra vào sáng 26/11 dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Ngọc Khoa, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Qua xem xét, cho ý kiến đối với dự thảo nghị quyết quy định mức trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) cho lực lượng cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh giai đoạn 2022-2026, các đại biểu thống nhất về tính cấp thiết của việc ban hành nghị quyết.

Hiện nay, tình hình thiên tai, lũ lụt, hạn hán, cháy rừng, điều kiện thời tiết thường xuyên biến đổi khó lường, nguy cơ xảy ra cháy cao, nhất là tại các khu đô thị, chợ, trung tâm thương mại…Tuy nhiên, các đội dân phòng chưa được trang bị phương tiện PCCC-CNCH, nguồn kinh phí chưa đáp ứng yêu cầu thực tế. Để bảo đảm nâng cao chất lượng, hiệu quả và hiện đại về trang thiết bị thì việc trang bị phương tiện và hỗ trợ kinh phí PCCC-CNCH là cần thiết.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh nhanh chóng hoàn thiện các dự thảo để trình kỳ họp xem xét

Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh xem xét mức hỗ trợ kinh phí sao cho phù hợp với ngân sách địa phương. Đồng thời, Công an tỉnh báo cáo Bộ Công an để bổ sung kinh phí mua sắm trang thiết bị, phương tiện PCCC-CNCH hàng năm theo quy định.

Qua xem xét dự thảo nghị quyết ban hành quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp và một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách, một số đối tượng khác công tác ở cấp xã và ở thôn, bon, buôn, bản, tổ dân dân phố trên địa bàn tỉnh, các đại biểu cho rằng, quá trình triển khai thực hiện một số chính sách đã phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập. UBND cấp huyện, cấp xã và cử tri có nhiều ý kiến kiến nghị về vấn đề này.

Hầu hết các đại biểu thống nhất với mức chi, đối tượng và nội dung chi theo dự thảo nghị quyết. Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị xem xét bổ sung thêm mức bồi dưỡng cho các chức danh phó trưởng ban công tác mặt trận và các phó chi hội các đoàn thể. Cơ quan soạn thảo chỉnh sửa một số nội dung đã thống nhất tại cuộc họp thẩm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp thẩm tra nội dung trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO