Các tổ đại biểu HĐND cần đổi mới, linh hoạt để nâng cao hiệu quả hoạt động

Nguyễn Hiền| 28/10/2021 17:53

Chiều 28/10, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì làm việc với các tổ đại biểu HĐND tỉnh.

Đồng chí Y Quang Buôn Krông, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng các tổ đại biểu hoạt động vẫn chưa thật sự hiệu quả

Theo đánh giá, thời gian qua các tổ đại biểu HĐND đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của cử tri trên địa bàn mình ứng cử được nắm bắt kịp thời và tổng hợp, kiến nghị UBND tỉnh, các cơ quan đơn vị có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Đại biểu Y Thái chia sẻ một số cách triển khai hoạt động của tổ đại biểu ở huyện Tuy Đức

Tại buổi làm việc, đại biểu HĐND các tổ cũng đã thẳng thắn nhìn nhận, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục. Cụ thể, các đợt tiếp xúc cử tri còn chồng chéo. Các tổ đại biểu HĐND tỉnh chưa phát huy vai trò của mình trong công tác phối hợp tiếp xúc cử tri tại địa bàn ứng cử. Việc tiếp nhận phân loại, tổng hợp ý kiến, theo dõi đôn đốc, giám sát trả lời ý kiến của cử tri chưa được thống nhất, thiếu sự quan tâm dẫn đến nhiều ý kiến chưa được giải quyết. Sự phối hợp giữa các tổ đại biểu HĐND tỉnh với các sở, ban ngành, các địa phương chưa chặt chẽ. Một số nội dung trình bày trong các kỳ họp còn dài, chồng chéo. Sự thống nhất phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong các tổ đại biểu HĐND chưa đồng bộ, chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm của các thành viên....

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu, tổ đại biểu tiếp tục khắc phục những khó khăn, hạn chế để nâng cao hơn nữa hoạt động của các tổ đại biểu HĐND tỉnh

Phát biểu buổi làm việc, đồng chí Lưu Văn Trung đánh giá cao những nỗ lực của các đại biểu, tổ đại biểu HĐND trong triển khai các nhiệm vụ, chức trách. Đồng chí cũng đề nghị các đại biểu, tổ đại biểu tiếp tục khắc phục những khó khăn, hạn chế để nâng cao hơn nữa hoạt động ở cơ sở. Trong công tác giám sát, các đại biểu, tổ đại biểu cần chọn lọc nội dung giám sát, hướng đến mục tiêu giải quyết được vấn đề mà cử tri phản ánh. Các tổ thường xuyên nghiên cứu, đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri  theo hướng đa dạng, phù hợp, phân công rõ nhiệm vụ cho các thành viên. Các tổ đại biểu cũng cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để nâng cao chất lượng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tổ đại biểu HĐND cần đổi mới, linh hoạt để nâng cao hiệu quả hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO