Cư Jút tăng cường tiếp xúc, đối thoại, giải quyết các kiến nghị của cử tri

Phan Tân| 28/04/2022 16:55

Chiều 28/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Phạm Nam Tiến, Dương Khắc Mai, Trần Thị Thu Hằng tiếp xúc cử tri thị trấn Ea T'ling (Cư Jút) trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo về chương trình, nội dung, thời gian kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri kiến nghị Quốc hội nên xem xét, sửa đổi Luật Khám, chữa bệnh; nâng chế độ ưu đãi cho người có công; nâng mức lương cho đội ngũ làm trong ngành Y tế.

Đảng, Quốc hội, Nhà nước cần quan tâm đến chế độ, chính sách đối với người cao tuổi và hoạt động của Hội người cao tuổi; hạ độ tuổi được hưởng trợ cấp cho người cao tuổi từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi; có chính sách hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế đối với người cao tuổi từ 60 tuổi... để có điều kiện dưỡng già.

Cử tri đề nghị cần quan tâm đến chế độ, chính sách đối với người cao tuổi

Cử tri phản ánh việc quản lý, sử dụng đất trên địa bàn còn nhiều bất cập; việc giải quyết tranh chấp đất đai còn chậm, chưa đến cùng; thuế, phí chuyển đổi sử dụng đất cao, nhiều hộ dân không đủ điều kiện để chuyển đổi, tách thửa, xây dựng nhà cửa; quy hoạch và triển khai một số dự án trên địa bàn chưa tạo được sự đồng thuận của người dân.

Cử tri cũng đề nghị đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

Nhiều vấn đề liên quan đến đất đai trên địa bàn được cử tri phản ánh

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các sở, ngành và huyện Cư Jút trả lời. Theo Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cư Jút Nguyễn Tuấn Phúc, các vụ việc, vấn đề cử tri phản ánh, huyện đã tăng cường giải quyết ngay từ khi mới phát sinh nhưng kết quả chưa đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri.

Do đó, cử tri tiếp tục thực hiện quyền công dân về khiếu nại, tố cáo, trong phạm vi trách nhiệm của mình, huyện tiếp tục tăng cường tiếp xúc, đối thoại, giải quyết đến cùng các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong quá trình phát triển, huyện phải triển khai nhiều dự án, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến đời sống người dân, nên bà con đồng lòng, chung sức cùng địa phương.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Khắc Mai tiếp thu và hứa sẽ tăng cường giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

Riêng về lệ phí đăng ký biến động giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, theo đại diện Sở TN-MT thì qua phản ánh của người dân, sở đang tổng hợp, phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới.

Lãnh đạo huyện Cư Jút trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, hứa chuyển cơ quan thẩm quyền trả lời sớm nhất và sẽ giám sát đến cùng việc giải quyết ý kiến, kiến nghị, bảo đảm quyền lợi chính đáng của cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút tăng cường tiếp xúc, đối thoại, giải quyết các kiến nghị của cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO