Cử tri Krông Nô: quan tâm đầu tư hạ tầng, tạo điều kiện phát triển

Phan Tân| 28/04/2022 16:07

Sáng 28/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Phạm Nam Tiến, Dương Khắc Mai, Trần Thị Thu Hằng tiếp xúc cử tri Krông Nô trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Khắc Mai ghi nhận, hứa chuyển cơ quan thẩm quyền giải quyết các ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị Trung ương, tỉnh quan tâm đầu tư hạ tầng để tạo điều kiện cho địa phương phát triển. Cụ thể, quốc lộ 28 đoạn địa bàn huyện Krông Nô tuy đã được đầu tư xây dựng nhưng nhỏ hẹp, trong khi lưu lương lưu thông ngày càng nhiều. Do đó, Trung ương, tỉnh nghiên cứu mở rộng để tạo điều kiện cho Krông Nô phát triển. Khu vực xã Buôn Choáh nằm tách biệt, có tiềm năng về nông nghiệp, du lịch núi lửa... nhưng giao thông đi lại khó khăn, cần nghiên cứu xây dựng cầu bắc qua sông Krông Nô để tạo thuận lợi cho lưu thông, khai thác các tiềm năng trên địa bàn.

Cử tri đề nghị quan tâm đầu tư hạ tầng để tạo điều kiện cho địa phương phát triển

Theo cử tri, hiện nay, giá xăng, giá phân bón tăng cao, gây khó khăn cho nông dân trong sản xuất. Quốc hội tăng cường giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật, đồng thời có chính sách hỗ trợ người nông dân để giảm chi phí đầu tư.

Cử tri phản ánh một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng. Trong đó, nhiều hộ có đất bị giải tỏa làm đường nhưng chưa được đền bù. Chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở còn thấp; chế độ, chính sách cho cựu thanh niên xung phong chưa thỏa đáng.

Đại biểu Phạm Nam Tiến, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội tiếp thu ý kiến cử tri

Cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương cần quan tâm hơn đến đời sống người dân tộc thiểu số. Quốc hội, HĐND các cấp cần tăng cường giám sát việc giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị của công dân vì trên thực tế, việc giải quyết còn chậm, chưa thỏa đáng. 

Lãnh đạo UBND huyện Krông Nô trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Khắc Mai cho rằng, các ý kiến của cử tri có trọng tâm, chất lượng. Cơ quan chức năng địa phương cần tăng cường tiếp xúc đối thoại để giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri, người dân. 

Bên cạnh đó, cử tri, người dân cần đồng hành với chính quyền trong giải quyết các vấn đề liên quan ở địa phương trên tinh thần cầu thị, xây dựng, tuân thủ pháp luật. Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp nghiêm túc, chuyển Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, chỉ đạo cũng như cơ quan thẩm quyền của tỉnh trả lời sớm nhất. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri Krông Nô: quan tâm đầu tư hạ tầng, tạo điều kiện phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO