Cử tri thị trấn Đức An kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đất đai

Phan Tân| 27/04/2022 16:32

Chiều 27/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Phạm Nam Tiến, Dương Khắc Mai, Trần Thị Thu Hằng tiếp xúc cử tri thị trấn Đức An (Đắk Song) trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thị Xuân Trung tham dự.

Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo dự kiến nội dung, thời gian, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 3, cử tri đánh giá cao công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước thời gian qua. Nhưng theo cử tri, hiện nay tham nhũng vẫn diễn ra nhiều, nên cần có chế tài đủ mạnh để đủ sức răn đe, đối tượng tham nhũng không dám thực hiện hành vi phạm tội.

Đại biểu Pham Nam Tiến, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội tiếp thu ý kiến của cử tri

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Cụ thể, hiện nay quy hoạch đất đai trên địa bàn không ổn định, dẫn tới không làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Công tác quy hoạch cần bảo đảm tính lâu dài, công khai rõ ràng cho người dân biết để có kế hoạch sử dụng cũng như tránh tình trạng lợi dụng quy hoạch để trục lợi. 

Cử tri đánh giá cao công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước thời gian qua

Nhiều hộ dân bị giải tỏa đất đai để thực hiện các dự án, công trình nhưng đến nay chưa được đền bù, tái định cư. Các vụ tranh chấp đất đai giữa người dân với nhau và với các đối tượng từ bên ngoài vào chưa được giải quyết triệt để.

Hiện nay, giá đất trên địa bàn cao, biến động nhiều, dẫn tới việc chuyển mục đích sử dụng đất của người dân gặp nhiều khó khăn. Tình trạng “sốt đất” ảnh hưởng đến những người dân thực sự có nhu cầu. Việc đền bù, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án còn nhiều bất cập, thiệt thòi cho người dân.

Nhiều vấn đề liên quan đến đất đai được cử tri phản ánh

Cử tri đề nghị sớm giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn, vướng mắc tại các dự án điện gió trên địa bàn, nhất là ở các xã Thuận Hà, Thuận Hạnh. Chế độ phụ cấp của cán bộ bán chuyên trách hiện nay thấp, trong khi công việc nhiều, địa bàn rộng, đi lại khó khó khăn, nên không động viên được tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ cơ sở.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Khắc Mai ghi nhận, hứa chuyển và giám sát đến cùng việc giải quyết kiến nghị của cử tri

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các sở, ngành và huyện Đắk Song trả lời. Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, hứa chuyển cơ quan thẩm quyền trả lời sớm nhất và sẽ giám sát đến cùng việc giải quyết, bảo đảm quyền lợi chính đáng của cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri thị trấn Đức An kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO