Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri xã Nâm N’Jang

Nguyễn Hiền| 23/10/2020 14:10

Sáng 23/10, đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri xã Nâm N’Jang (Đắk Song) nhằm thông báo dự kiến, thời gian kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

ADQuảng cáo

Bà Hồ Thị Nghĩa, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh thông báo về dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa III

Cử tri Trần Văn Lập ở thôn 3 phản ánh việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công hiện nay còn nhiều bất cập. Nhiều người phải mất nhiều năm làm hồ sơ, thủ tục nhưng vẫn chưa được hưởng chế độ tương xứng.

Cử tri Trần Văn Lập ở thôn 3 cho rằng các hợp tác xã hiện nay chưa thể hiện rõ được vai trò giúp người dân sản xuất ổn định

Cử tri cũng cho rằng, Đắk Nông có rất nhiều nông sản nhưng khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm. Các hợp tác xã hiện nay vẫn chưa phát huy hết trách nhiệm trong việc kết nối cho nông dân, nhất là đầu ra của sản phẩm. Các tổ chức đoàn thể hiện cũng chưa vào cuộc mạnh mẽ, hỗ trợ người dân có hướng đi phù hợp trong sản xuất nông nghiệp ở địa phương.

Cử tri Trần Văn Biện ở bản Đắk Lép phản ánh, hiện nay địa phương có nhiều tuyến đường được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn Nhà nước và Nhân dân cùng làm nhưng chất lượng kém. Điển hình, tuyến đường tại thôn 10 mới làm được 7 tháng đã xuất hiện các "ổ gà", chắp vá khắp nơi.

Cử tri Trần Văn Biện ở bản Đắk Lép kiến nghị các cấp chính quyền, đại biểu HĐND cần tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát trong thực hiện các công trình

ADQuảng cáo

Cử tri đề nghị, khi triển khai xây dựng các công trình phục vụ dân sinh, chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát và phải công khai, minh bạch cho dân cùng giám sát. Đại biểu HĐND các cấp cũng cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát việc thi công các công trình.

Cử tri cũng phản ánh, thời gian qua tình hình phá rừng diễn biến phức tạp, mặc dù có xử lý vi phạm nhưng mức độ chưa thật mang tính răn đe. Cử tri đề nghị cần phải công khai những sai phạm, nguyên nhân, tổ chức, cá nhân vi phạm và hình thức xử lý phải thật sự nghiêm minh mới có thể giữ được diện tích rừng còn lại.

Cử tri Ngô Văn Minh ở thôn 9 phản ánh tình trạng phá rừng diễn biến phức tạp

Cử tri cho biết, hiện nay trên địa bàn xã có trên 50 điểm nuôi yến. Việc nuôi chim yến đang mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho người dân, Tuy nhiên, người dân không hiểu vì sao lại cấm nuôi chim yến trong vùng dân cư. Chính quyền, cơ quan chức năng cần giải thích rõ cho người dân hiểu mục đích của việc tạm dừng nuôi chim yến.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các sở ngành, địa phương trả lời

Một số vấn đề bất cập khác cũng được cử tri phản ánh như: tình trạng cấp chồng chéo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người dân; chế độ hoạt động của cán bộ cơ sở chưa đáp ứng yêu cầu.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các cấp chính quyền địa phương, sở ngành trả lời. Những vấn đề vượt thẩm quyền, các đại biểu ghi nhận, tổng hợp gửi các cơ quan liên quan trả lời cho cử tri bằng văn bản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri xã Nâm N’Jang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO