Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và TP. Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri phường Quảng Thành

Tuệ An| 03/01/2020 15:41

Sáng 3/1, đại biểu Nguyễn Đình Đạo, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Gia Nghĩa đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Quảng Thành (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Tại buổi tiếp xúc, sau khi thông báo kết quả của kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa III, cử tri đã nêu 16 ý kiến, kiến nghị về nhiều vấn đề còn hạn chế, bức xúc ở địa phương. 

Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Đạo thông báo các nghị quyết được thông qua tại  kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III

Cử tri Nguyễn Thị Phương phản ánh, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ hộ khẩu cho một số hộ dân còn khá chậm. Nhiều tuyến đường giao thông trong phường xuống cấp trầm trọng gây khó khăn trong lưu thông và vận chuyển hàng hóa, nhất là trong mùa mưa. Việc đền bù giải tỏa mặt bằng chưa phù hợp, còn bất cập, gây nhiều thiệt thòi, khó khăn cho những gia đình bị ảnh hưởng.

Vấn đề nghĩa trang cho người đã khuất cũng được quan tâm

Cử tri Phan Văn Lý cho biết, hiện nay đa phần các tổ dân phố ở xa trung tâm đều chưa có nghĩa trang gây khó khăn trong việc mai táng người đã khuất. Nhiều khu vực chưa có điện lưới đầy đủ cũng như vấn đề nước sinh hoạt còn khá nan giải.

ADQuảng cáo

Cử tri Nông Đức Lạng phản ánh tình trạng tảo hôn trong một bộ phận đồng bào dân tộc phía Bắc sinh sống tại địa phương 

Cử tri Nông Đức Lạng phản ánh, tình trạng tảo hôn trong một bộ phận đồng bào dân tộc phía Bắc sinh sống tại địa phương gây khó khăn trong việc đăng ký kết hôn cũng như làm giấy khai sinh cho trẻ em, ảnh hưởng đến việc nhập học đúng độ tuổi cho trẻ, chính quyền địa phương cần quan tâm đến vấn đề này hơn nữa.

Cử tri Võ Tá Lập đánh giá cao việc thành lập TP. Gia Nghĩa

Các cử tri cũng nêu ý kiến, đề nghị quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông, trường học, kéo điện lưới quốc gia, bố trí nước sạch, công trình hồ đập để có nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp, xây dựng nhà hỏa táng cũng như tăng cường tuần tra, tuyên truyền để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn…

Lãnh đạo địa phương trả lời một số câu hỏi thuộc thẩm quyền

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành, địa phương đã trả lời phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, đại biểu tổng hợp chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, sớm giải quyết dứt điểm, nhất là những bức xúc kéo dài.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và TP. Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri phường Quảng Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO