Đại biểu HĐND tỉnh, TP. Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri phường Quảng Thành

Nguyễn Hiền| 14/09/2022 15:23

Sáng 14/9, các đại biểu HĐND tỉnh, TP. Gia Nghĩa do ông Võ Phạm Xuân Lâm, UVTV, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa dẫn đầu đã tiếp xúc cử tri phường Quảng Thành để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp chuyên đề thứ 5; dự kiến nội dung, thời gian Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự.

Đồng chí Mai Thị Xuân Trung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự nắm bắt tình hình và ý kiến, kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Quảng Thành thể hiện sự phấn khởi vì thời gian qua tỉnh đã khống chế được dịch bệnh Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường mới. Nhiều người dân khó khăn do dịch bệnh nhưng đã được Đảng, chính quyền quan tâm, hỗ trợ kịp thời. Những năm gần đây, phường Quảng Thành được đầu tư xây dựng, tu sửa hệ thống cầu, đường… tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế.

Cử tri Nguyễn Khánh Thuần, thôn Tân Tiến thể hiện sự phấn khởi khi địa phương đạt được nhiều kết quả thời gian qua

Tuy nhiên, cử tri cũng cho rằng hiện nay địa phương vẫn còn nhiều khó khăn cần được quan tâm đầu tư, để đời sống, bộ mặt đô thị của phường ngày một nâng cao. Điển hình như hệ thống điện trung áp thi công từ lâu nhưng đến nay chưa hoàn thiện. Việc công khai quy hoạch chính quyền đã thực hiện nhưng vẫn chưa đáp ứng mong mỏi của người dân. Do đó, chính quyền cần đẩy mạnh công khai để người dân biết, hiểu rõ, chấp hành tốt hơn quy hoạch trên địa bàn. Đoạn đường qua địa bàn tổ dân phố Tân Lập dốc dài, thường xuyên xảy ra tai nạn; nhiều tuyến đường thường xuyên ngập nước nên cần kiểm tra nguyên nhân, có hình thức xử lý phù hợp, bảo đảm an toàn lưu thông cho người dân.

Hiện nay, lượng rác thải sinh hoạt thải ra ngày càng nhiều nhưng chậm xử lý, gây ô nhiễm và mất mỹ quan, nhất là tuyến dọc quốc lộ 14. Hệ thống đèn chiếu sáng vào cửa ngõ thành phố hư hỏng nhiều nhưng ít được quan tâm xử lý. Bên cạnh đó, nhiều cử tri tiếp tục phản ánh những bất cập liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng; một số chính sách liên quan an sinh xã hội, phát triển nông nghiệp…

Cử tri tổ dân phố Tân Lập đề nghị được đầu tư thêm hệ thống điện, đường giao thông

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được đại diện các sở, ngành, thành phố trả lời tại chỗ. Trao đổi với cử tri phường Quảng Thành, Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương đã thông tin thêm về kết quả đạt được ở các lĩnh vực cũng như những vấn đề đang nổi cộm trên địa bàn. Trong đó, thành phố đang tiến hành thực hiện nhiều dự án, công trình lớn… Do đó, Chủ tịch TP. Gia Nghĩa mong muốn cử tri tiếp tục ủng hộ, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương, nhất là liên quan đến giải phóng mặt bằng để xây dựng đô thị Gia Nghĩa xứng đáng là trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh. Đối với ý kiến đề nghị công khai các quy hoạch trên địa bàn, ông Sương cho rằng thành phố và phường Quảng Thành cơ bản thực hiện đầy đủ theo quy định, cử tri, người dân cần thêm thông tin đều có thể liên hệ đơn vị quản lý để được hướng dẫn, giải thích cụ thể hơn.

Ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa mong cử tri đồng thuận, chung tay xây dựng thành phố

Ngoài TP. Gia Nghĩa, từ ngày 13-16/9, các đại biểu HĐND tỉnh và các huyện đã tổ chức tiếp xúc với cử tri tại các xã, thị trấn để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp chuyên đề thứ 5; nội dung liên quan Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 và lắng nghe, nắm bắt ý kiến, kiến nghị của cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh, TP. Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri phường Quảng Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO