Đoàn khảo sát của Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với HTX Đắk Ka

Thanh Nga| 18/08/2022 11:41

Để có cơ sở tham gia đóng góp ý kiến vào Dự án Luật HTX (sửa đổi) phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương, ngày 18/8, Đoàn khảo sát của Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông đến làm việc với HTX Nông nghiệp thương mại Công Bằng Đắk Ka (HTX Đắk Ka), ở xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp nhằm nắm bắt, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Luật HTX năm 2012.

Đoàn khảo sát tìm hiểu sản phẩm cà phê bột của HTX Đắk Ka

Tại buổi làm việc với Đoàn, HTX Đắk Ka có 9 đề xuất, kiến nghị xuất phát từ quá trình thực tiễn thực hiện Luật HTX năm 2012. Trong đó, HTX Đắk Ka có 6 kiến nghị như: người đóng BHXH được ký hợp đồng với BHXH; chính sách cho thuê đất đai dài hạn từ 10-20 năm; được hỗ trợ các công nghệ mới; được vay vốn bằng hình thức thế chấp cơ sở vật chất hoặc vay vốn lưu động; được miễn giảm thuế môn bài 3 năm đầu khi mới thành lập như doanh nghiệp nhỏ và vừa hoặc miễn giảm thuế môn bài 1 năm; được hỗ trợ tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại.

Đoàn khảo sát làm việc, lắng nghe ý kiến của HTX Đắk Ka góp ý vào nội dung Dự án Luật HTX

Ngoài ra, HTX Đắk Ka còn kiến nghị Nhà nước cần quan tâm đầu tư nhiều hơn về hạ tầng giao thông nông thôn, đào tạo nhân lực quản lý HTX; đề xuất Liên minh HTX tiếp tục là cơ quan đại diện của các HTX...

Trên cơ sở những kiến nghị của HTX, Đoàn khảo sát đã ghi nhận, tổng hợp và sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến vào Dự án Luật HTX (sửa đổi) trong các kỳ họp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn khảo sát của Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với HTX Đắk Ka
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO