Huyện Đắk Glong quan tâm, giải quyết những vấn đề bức xúc của cử tri

Hoàng Thanh| 21/09/2022 17:50

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 21/9, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông: Dương Khắc Mai, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Nam Tiến, Ủy viên Chuyên trách Ủy ban Văn hóa Giáo dục Quốc hội và bà Trần Thị Thu Hằng, Phó Chánh Văn phòng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tiếp xúc cử tri xã Quảng Sơn (Đắk Glong). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên dự.

ADQuảng cáo

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Quảng Sơn đóng góp 14 ý kiến liên quan đến các lĩnh vực: nông nghiệp, lâm nghiệp, đất đai, quy hoạch, an ninh trật tự, an sinh xã hội… Cụ thể, theo cử tri, Đắk Nông có nhiều phụ phẩm nông nghiệp có thể làm nguyên liệu sản xuất phân bón sinh học… Do đó, tỉnh có giải pháp thu hút doanh nghiệp xây dựng nhà máy phân bón. Việc này, vừa giảm giá thành, vừa giúp nông dân tránh được phân bón kém chất lượng…

Hơn 100 cử tri ở các thôn, bon tại xã Quảng Sơn tham dự hội nghị

Tỉnh, huyện sớm giải quyết dứt điểm việc thu hồi đất của các công ty, hợp tác xã nông lâm nghiệp để bóc tách đất các loại rừng. Trên cơ sở đó, có giải pháp giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để người dân yên tâm sinh sống, sản xuất. Bởi thực tế, nhiều diện tích đất thuộc diện thu hồi đã được người dân canh tác, sinh sống lâu dài. Nhiều hộ dân di cư theo kế hoạch vào địa bàn xã đã hơn 20 năm nhưng đến nay vẫn chưa được cấp đất sản xuất.

Cử tri xã Quảng Sơn kiến nghị nhà nước thu hồi đất các nông lâm trường, phân loại, cấp cho người dân

Các tuyến đường giao thông trên địa bàn xuống cấp, tỉnh, huyện cần quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp. Việc bố trí biển báo trên quốc lộ 28 chưa hợp lý, “gây rối” cho người tham gia giao thông. Nhiều địa bàn dân cư tập trung đông, nhưng chưa được đầu tư hệ thống cầu, đường giao thông, gây khó khăn trong việc vận chuyển nông sản, bị tư thương ép giá…

ADQuảng cáo

Cử tri phản ánh hàng chục hộ dân di cư vào lập nghiệp từ hơn 20 năm nhưng chưa được cấp đất sản xuất

Hiện nay, nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường không tìm được việc làm, nhất là con em đồng bào dân tộc tại chỗ. Vì vậy, cử tri kiến nghị tỉnh có chính sách thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào tỉnh vừa khai thác tiềm năng, lợi thế vừa tận dụng nguồn lao động của địa phương, tạo việc làm cho con em địa phương. 

Đại biểu Dương Khắc Mai đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh, huyện, xã ghi nhận, trả lời.

Phát biểu với cử tri, đại biểu Dương Khắc Mai, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách, Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những ý kiến thuộc thẩm quyền của ĐBQH. Đại biểu đề nghị địa phương tăng cường công tác quản lý đất đai, quy hoạch, giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân. Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, chuyển và giám sát đến cùng việc giải quyết của cơ quan có thẩm quyền, bảo đảm quyền lợi của cử tri.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk Glong quan tâm, giải quyết những vấn đề bức xúc của cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO