Huyện Đắk R’lấp cần bố trí cán bộ phù hợp, có năng lực để giải quyết những vấn đề hạn chế trên địa bàn

Nguyễn Hiền| 23/10/2019 14:02

Sáng 23/10, đại biểu Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện Đắk R’lấp đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) để thông báo về dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

Cử tri nghe thông báo về dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Hậu ở thôn Tân Tiến phản ánh hiện nay công tác quản lý đất công còn nhiều bất cập. Điển hình như khu chợ Đắk Ru được Nhà nước đầu tư xây dựng nhưng người dân không được tham gia buôn bán mà đã giao cho tư nhân khai thác, sử dụng. Trách nhiệm quản lý chợ thuộc địa phương nhưng lại không được hưởng lợi. Tại sao công tác đấu thầu không được phổ biến rộng rãi để thu hút các nhà đầu tư trong tỉnh, người dân trên địa bàn tham gia nhằm thu lợi nhuận cho địa phương.

Cử tri Nguyễn Trung Ninh ở thôn Tân Lập phản ánh tình trạng thực phẩm không an toàn đang tràn lan trên thị trường, nhất là thịt heo

Liên quan đến công tác quản lý đất đai, cử tri Nguyễn Văn Hậu cũng cho rằng, các cấp cần rà soát lại diện tích đất trên địa bàn. Đối với những diện tích không tranh chấp, không nằm trong quy hoạch hoặc hết thời gian quy hoạch cần cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để người dân làm nhà, hoặc thế chấp vay vốn phát triển sản xuất.

Trả lời vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Mai Toản thừa nhận, hiện nay công tác quản lý đất công chưa tốt. Đây là một trong những  khuyết điểm, hạn chế trong công tác quản lý của huyện.

Cử tri Trương Ngọc Tịnh ở thôn Tân Bình phản ánh những sai phạm trong công tác xử lý các vụ tranh chấp

Cử tri Nguyễn Trung Ninh, ở thôn Tân Lập cho rằng, hiện nay nhiều loại dịch bệnh xuất hiện, ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Một số người chăn nuôi khi phát hiện heo bị bệnh vẫn bán cho các lò mổ, rất nguy hiểm đối với người dân. Cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý về an toàn vệ sinh thực phẩm, không để những thực phẩm “bẩn” tràn lan ra thị trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Cử tri Nguyễn Trung Ninh cũng phản ánh, dịch vụ vận chuyển học sinh hiện nay rất phát triển, tạo thuận lợi cho phụ huynh có con em ở xa. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cần có hình thức quản lý chặt chẽ nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, vì hiện nay nhiều xe đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn lưu thông. Một số xe hư hỏng nặng nhưng chở quá số lượng học sinh.

Ông Lê Mai Toản, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp trả lời những vấn đề cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền

Ngoài ra, cử tri các thôn cũng phản ánh, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, xã được đầu tư xây dựng nhiều công trình nhưng hiện nay đang xuống cấp. Nguyên nhân một phần là do trong quá trình thi công người dân không được tham gia và giám sát công trình. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn dù được khắc phục nhưng vẫn còn nhiều tiềm ẩn phức tạp. Cơ quan chức năng nên có lực lượng phản ứng nhanh ở từng thôn, có số điện thoại “nóng” để người dân kịp thời phản ánh. Lực lượng chức năng cũng cần tăng cường tổ chức các hội nghị, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về pháp luật cho người dân...

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hoa đề nghị, địa phương cần phải bố trí cán bộ giải quyết, xử lý dứt điểm các vấn đề cử tri nêu, không để tình trạng phản ánh nhiều lần

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cùng với ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cử tri khi phản ánh, góp ý về công tác quản lý trên địa bàn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hoa khẳng định, chúng ta đang xây dựng chính quyền gần dân, sát dân để lắng nghe dân ý kiếm của dân. Vì vậy, UBND huyện, xã cần bố trí cán bộ phù hợp, có năng lực, giải quyết những vấn đề còn hạn chế trên địa bàn. UBND huyện cần chỉ đạo trực tiếp giải quyết dứt điểm từng vấn đề cử tri phản ánh qua tiếp xúc cũng như các kênh thông tin khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk R’lấp cần bố trí cán bộ phù hợp, có năng lực để giải quyết những vấn đề hạn chế trên địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO