Khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021

Phan Tân| 09/12/2020 09:00

* Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng

ADQuảng cáo

Video clip:

Sáng 9/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc kỳ họp thứ 11, với sự tham dự của 47/49 đại biểu chính thức.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng Thường trực HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp. Các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Điểu Xuân Hùng, UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tham dự.

Các đại biểu dự kỳ họp thực hiện nghi thức chào cờ

Phát biểu khai mạc tại kỳ họp, đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh: Năm 2020, tỉnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tác động bất lợi của tình hình dịch bệnh Covid-19, thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng, hạn hán kéo dài…Tuy nhiên, dưới lãnh đạo của Tỉnh ủy, giám sát của HĐND tỉnh, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp, người dân, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn duy trì ổn định.

Các lĩnh vực kinh tế cơ bản giữ nhịp độ tăng trưởng. Tốc độ tăng trưởng (GRDP) ước đạt 6,12% (cao thứ 2 so với các tỉnh khu vực Tây Nguyên). Tỷ lệ hộ nghèo giảm trên 3,5%, riêng tỷ lệ hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ giảm 4%. Văn hóa - xã hội đạt kết quả tốt, đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện. Các vấn đề bức xúc của xã hội được quan tâm giải quyết. An sinh xã hội được quan tâm. An ninh, quốc phòng, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng tiếp tục được đẩy mạnh…

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng

Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Diễn khẳng định: Những kết quả đạt được trong năm 2020 có ý nghĩa quan trọng, tạo đà cho việc thực hiện nhiệm vụ trong các năm sau; đồng thời, khẳng định chúng ta đã bước đầu thành công trong thực hiện “nhiệm vụ kép”: vừa phòng chống dịch bệnh, vừa triển khai có hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội.

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình, nội dung kỳ họp

Tuy nhiên, kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tốc độ tăng trưởng kinh tế không đạt so với kế hoạch. Một số dự án trọng điểm tiếp tục chậm tiến độ. Các hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ giảm. Tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thu hút đầu tư gặp nhiều khó khăn...Đây là những vấn đề lớn, cần được đi sâu phân tích tìm ra nguyên nhân để có biện pháp giải quyết hiệu quả, nhằm đưa tỉnh phát triển nhanh và bền vững trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Vì vậy, để thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình kỳ họp, các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng cho các báo cáo, đề án để HĐND tỉnh có nghị quyết đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng được mong đợi của cử tri và Nhân dân trong tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải trình bày báo cáo tóm tắt về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2020, kế hoạch năm 2021

Theo chương trình, kỳ họp thứ 11 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 9-11/12. Cùng với xem xét các báo cáo, tờ trình do Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các ngành chức năng trình, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua 13 nghị quyết phục vụ cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO