Khai mạc Kỳ họp thứ II, HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026

Phan Tân - Nguyễn Hiền| 19/08/2021 08:58

* Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đề ra

ADQuảng cáo

Sáng ngày 19/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra khai mạc Kỳ họp thứ II, HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 với sự tham dự của 48/52 đại biểu HĐND tỉnh khóa IV. Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp. 

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các ĐBQH tỉnh khóa XV và đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tham dự.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung đề nghị có những giải pháp cụ thể, đồng bộ, để tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung nhấn mạnh: 6 tháng đầu năm 2021, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh ở nhiều tỉnh, thành phố. Tỉnh Đắk Nông cũng ghi nhận các ca nhiễm SARS-CoV-2, làm ảnh hưởng lớn đến kinh tế vĩ mô và mọi mặt xã hội.

Trong bối cảnh đó, các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị của tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, cùng với sự đồng thuận, đồng lòng, chung tay đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân, Đắk Nông đã cơ bản kiểm soát tình hình, hạn chế dịch bệnh lây lan, bùng phát trong cộng đồng.

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ II, HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026:

ADQuảng cáo

Thường trực HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp

Các giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội được triển khai đồng bộ, quyết liệt, đạt nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, phần lớn trong 11 nhóm chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt khá và tốt. HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2021.

Các biện pháp phòng chống chống dịch bệnh Covid-19 được kỳ họp thực hiện nghiêm

Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung cũng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Sự đồng tình ủng hộ, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã góp phần cho công tác phòng, chống dịch bệnh đạt được nhiều kết quả khích lệ. Điều này thể hiện sức mạnh tổng hợp, đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, cùng các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

6 tháng cuối năm, Đắk Nông tiếp tục phải ứng phó với nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi HĐND tỉnh phải có những giải pháp thật cụ thể, đồng bộ, để tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đề ra, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch của năm 2021 và kế hoạch 5 năm 2021 - 2025.

Kỳ họp thứ II, HĐND tỉnh khóa IV bàn quyết định nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời gian tổ chức kỳ họp không nhiều nhưng khối lượng công việc lớn, nhiều nội dung quan trọng. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng báo cáo các tờ trình, dự thảo nghị quyết cần ngắn gọn, tập trung vào những nội dung chính, trọng tâm, dành thời gian để đại biểu thảo luận. Các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết và từ thực tiễn ở cơ sở, phát huy trí tuệ, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào các nội dung kỳ họp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Kỳ họp thứ II, HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO