Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IV: Phiên chất vấn nhiều vấn đề “nóng” được làm rõ tại hội trường

Nguyễn Hiền| 26/07/2022 16:04

Ngày 26/7, Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục chương trình làm việc với phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh định hướng các nội dung chất vấn

Mở đầu các đại biểu đã chất vấn Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Trần Quang Hào những nội dung liên quan như: tổ chức bộ máy; thực hiện chi trả chế độ chính sách phòng, chống dịch; tiến độ và chất lượng tiêm vắc xin, vật tư y tế... 

Trả lời về việc nhiều phụ huynh e ngại khi cho con em tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, ông Trần Quang Hào khẳng định Đắk Nông đang là một trong những tỉnh, thành triển khai tốt, xếp thứ 6 trên toàn quốc về tỷ lệ tiêm vắc xin. Trong thời gian tới, dịch bệnh thay đổi các biến chủng liên tục và không nói trước điều gì.

“Chúng ta không ngăn chặn triệt để được dịch mà chỉ giảm thiểu số ca mắc, tử vong. Vì vậy, ngành Y tế đã tổ chức đội ngũ phản ứng nhanh, đi từng ngõ, gõ từng nhà để vận động tiêm đầy đủ cho trẻ em. Toàn ngành đẩy mạnh tuyên truyền và tiêm đầy đủ cho trẻ trước khi bước vào năm học mới”, ông Hào khẳng định.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Trần Quang Hào được đại biểu chất vấn đầu tiên về các nội dung đang được cử tri quan tâm

Giải trình việc nợ, chậm chi trả chính sách cho đội ngũ cán bộ y tế tham gia phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Quang Hào giải trình, một trong những nguyên nhân là do trong thời gian đội ngũ cán bộ y tế tham gia phòng, chống dịch gần như liên tục nên việc cập nhật, bổ sung danh sách có phần chậm. Vấn đề quyết toán cuối năm vẫn còn thiếu sót, việc cấp kinh phí chậm. Hiện ngành đã chi trả một phần cho các trường hợp cấp bách, số còn lại sau khi được phân bổ kinh phí, ngành sẽ tiếp tục chi trả hết.

Đại biểu Lê Quốc Đông chất vấn vì sao tình trạng bác sĩ nghỉ việc ngày càng nhiều

ADQuảng cáo

Đối với Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Toàn, các đại biểu tập trung chất vấn về tỷ lệ tốt nghiệp THPT, giáo dục học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, tình trạng dạy thêm, học thêm và lạm thu ở trường học, cơ sở vật chất, tình trạng thiếu giáo viên…

Trả lời về một số cơ sở vật chất trường học bỏ hoang, trong khi ở xã Quảng Hòa (Đắk Glong) học sinh lại không có trường cấp 3 để học, ông Nguyễn Văn Toàn cho rằng, nguyên nhân không sử dụng là do số lượng học sinh giảm qua từng năm nên đã sáp nhập học chung với cơ sở khác trên địa bàn. Quá trình chọn địa điểm xây dựng không phù hợp, xa khu dân cư.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến cho rằng, ngành Y tế chưa sâu sát, nhiều bất cập chưa đề xuất kịp thời để UBND tỉnh có hướng xử lý

Chất vấn đối với Giám đốc Sở Nội Vụ Nguyễn Thị Thu Hường, đại biểu quan tâm đến việc phân bổ biên chế chưa hợp lý đối với lực lượng kiểm lâm, giáo viên tại huyện Đắk Glong, cải cách hành chính, chuyển đổi số…

Trả lời chất vấn về phân bổ biên chế cho lực lượng kiểm lâm, bà Hường thừa nhận có sự phân bổ không đều. Sở sẽ rà soát, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh phân bổ biên chế phù hợp cho lực lượng kiểm lâm đủ số lượng để đáp ứng yêu cầu triển khai nhiệm vụ.

Chất vấn đối với Giám đốc Sở Nội Vụ Nguyễn Thị Thu Hường

Phát biểu tại phiên chất vấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, đặt câu hỏi có vấn đề mà cử tri, Nhân dân quan tâm của đại biểu HĐND tỉnh. Lãnh đạo các sở, ngành trả lời đúng trọng tâm những nội dung mà đại biểu chất vấn.

Ngay sau phiên chất vấn và trả lời chất vấn, UBND tỉnh, các sở, ngành tổng hợp lại tất cả các ý kiến, có giải pháp quyết liệt để thực hiện tốt các nội dung được chất vấn. Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục giám sát thực hiện những “lời hứa” của các sở, ngành.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IV: Phiên chất vấn nhiều vấn đề “nóng” được làm rõ tại hội trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO