Nâng cao trách nhiệm trong giải quyết đến cùng các vấn đề cử tri phản ánh

Nguyễn Hiền| 04/01/2022 14:07

Sáng ngày 4/1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và T.P Gia Nghĩa do các đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Phạm Xuân Lâm, UVTVTU, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến với cử tri các xã, phường trên địa bàn.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc tiếp xúc cử tri được HĐND tỉnh, T.P Gia Nghĩa tổ chức theo hình thức trực tuyến

Sau khi nghe HĐND hai cấp đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, HĐND khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026, đã có 15 ý kiến, kiến nghị của cử tri về 47 nội dung về những vấn đề bất cập ở địa phương. Trong đó, các ý kiến kiến nghị chủ yếu phản ánh những vấn đề thuộc trách nhiệm của chính quyền thành phố. Cụ thể, cử tri phường Quảng Thành cho rằng những nghị quyết của HĐND mang nhiều ý nghĩa, nhất là các nghị quyết về văn hóa xã hội, hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, hiện nay tại thôn Nghĩa Tín giao thông đi lại còn rất khó khăn. Địa bàn phường rộng nên điện chiếu sáng chưa đầy đủ, hạn chế sinh hoạt, sản xuất người dân. Cử tri phường mong muốn tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư hệ thống điện chiếu sáng; hệ thống phát thanh để Nhân dân tiếp cận được các thông tin quan trọng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Nhà nước được kịp thời...

Cử tri xã Đắk Nia, phường Nghĩa Phú cho rằng hiện nay trên địa bàn có nhiều dự án quy hoạch kéo dài. Do đó, tỉnh, thành phố sớm xem xét dự án nào tiếp tục triển khai thực hiện, dự án nào không còn hiệu lực thì đưa ra khỏi quy hoạch, tạo điều kiện cho người dân sản xuất, làm nhà cửa "an cư lập nghiệp". Cử tri phường Nghĩa Thành phản ánh dự án Hồ Thiên Nga triển khai chậm ảnh hưởng đến người dân sinh sống trong khu vực dự án. Cử tri các xã phường cũng phản ánh tình trạng chở vật liệu trên các tuyến đường rơi vãi nhiều, gây nguy hiểm cho người lưu thông, nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý triệt để.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung yêu cầu các cơ quan đơn vị nâng cao trách nhiệm trong giải quyết đến cùng các vấn đề cử tri phản ánh

Các ý kiến, kiến nghị đã được cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trả lời làm rõ tại hội nghị. Một số ý kiến được đơn vị liên quan ghi nhận, tổng hợp và hứa trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi với cử tri T.P Gia Nghĩa đồng chí Lưu Văn Trung ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cử tri trong việc phản ánh, đóng góp ý kiến, kiến nghị để cấp ủy, chính quyền tỉnh, thành phố từng bước xử lý tốt hơn các vấn đề trên địa bàn. Nhiều vấn đề cử tri phản ánh rất xác đáng, có thể xử lý sớm. Do đó, các cơ quan, đơn vị liên quan cần nâng cao trách nhiệm trong giải quyết đến cùng các vấn đề cử tri phản ánh. Cùng với trả lời cử tri tại hội nghị phải cam kết bằng văn bản để cử tri biết, theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao trách nhiệm trong giải quyết đến cùng các vấn đề cử tri phản ánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO