Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực luôn được đẩy mạnh

Phan Tân| 23/06/2022 10:44

Sáng 23/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các ông Nguyễn Trường Giang, Dương Khắc Mai và bà Phạm Thị Kiều tiếp xúc cử tri xã Đắk Sôr (Krông Nô) sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

ADQuảng cáo

ĐBQH Nguyễn Trường Giang khẳng định, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực luôn được đẩy mạnh

Tại buổi tiếp xúc, hầu hết các ý kiến cử tri đề nghị Đảng, Quốc hội, Chính phủ, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Theo cử tri, thời gian qua, việc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được Trung ương triển khai mạnh, hiệu quả, tạo được sự đồng tình của dư luận xã hội, củng cố niềm tin trong Nhân dân nhưng thực tế vẫn còn nhiều, nhất là ở cấp địa phương chưa được quyết liệt. Nguyên nhân là do chế tài xử lý còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Do đó, Đảng, Quốc hội, Chính phủ cần nghiên cứu sửa đổi các quy định của pháp luật làm sao đủ sức răn đe cao, thậm chí phải xử lý nhiều trường hợp ở mức tử hình, đồng thời thu lại toàn bộ tài sản do tham ô, tham nhũng mà có.

Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đắk Sôr

Cử tri mong muốn sớm sửa đổi Luật Đất đai để bảo đảm quyền lợi giữa Nhà nước và người dân cũng như phát huy nguồn lực từ đất đai trong phát triển kinh tế - xã hội.

Hiện nay, giá xăng, giá vật tư phục vụ nông nghiệp tăng cao, đồng thời tình trạng phân bón giả, kém chất lượng diễn ra tràn lan, gây khó khăn, thiệt hại cho nông dân trong sản xuất. Quốc hội tăng cường giám sát và các cấp chính quyền, cơ quan chức năng có giải pháp kiềm chế tăng giá, xử lý nghiêm tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng.  

ADQuảng cáo

Cử tri đề nghị các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Đối với sự phát triển của địa phương, cử tri đề nghị các cấp chính quyền quan tâm thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp đến đầu tư để giải quyết, tạo việc làm cho người dân. Việc bố trí nguồn lực để đầu tư xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn cần tiếp tục được quan tâm. Các thủy điện nhỏ không hiệu quả, tác động không tốt đến môi trường, làm mất rừng, chiếm dụng lớn đất đai… đề nghị dừng, hạn chế phát triển. Chính quyền các cấp xử lý dứt điểm đất đai sau khi giải thể nông, lâm trường trên địa bàn xã.

Cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước, địa phương đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các sở, ngành và huyện Krông Nô trả lời. Đối với vấn đề phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đại biểu Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, Phó Tổng thư ký Quốc hội khẳng định, thời gian qua, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đặc biệt là phòng, chống tham nhũng được tăng cường rất mạnh để răn đe.

Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được Đảng, Nhà nước xác định là một nguy cơ ảnh hưởng đến chế độ, tồn vong của đất nước. Do đó, cuộc chiến chống tham nhũng không ngừng nghỉ, không có vùng cấm, bất cứ ở đâu và người nào. Hiện nay, theo chủ trương chung, các địa phương từng bước thành lập ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do bí thư tỉnh ủy đứng đầu.

Chia sẻ với những khó khăn mà người dân trong việc giá cả, nhất là giá xăng dầu tăng cao, đại biểu Nguyễn Trường Giang cho biết, đây là vấn đề mà Quốc hội theo dõi sát sao, quan tâm thảo luận, chất vấn tại kỳ họp thứ 3 vừa qua và giao Chính phủ có biện pháp để bình ổn giá.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực luôn được đẩy mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO