Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến các nội dung trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa IV

Nguyễn Hiền| 03/12/2021 13:59

Ngày 3/12, Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông tổ chức phiên họp để xem xét, cho ý kiến các báo cáo, tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa IV, với sự chủ trì của đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung đề nghị để lại một số hạng mục để xem xét, rà soát lại sự cấp thiết đầu tư

Tại phiên họp, sau khi nghe báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh liên quan đến báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2021 và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022, hầu hết các đại biểu thống nhất với đánh giá và cho rằng, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai nhiệm vụ ở các lĩnh vực. Tuy nhiên, báo cáo cần đánh giá đúng hơn tác động từ dịch bệnh, nhất là đối với các lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, đào tạo việc làm…

Đối với tờ trình của UBND đề nghị phê duyệt chủ trương đầu tư và bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung cho rằng, việc bổ sung đầu tư các công trình, dự án là cần thiết nhưng hiện nay nguồn vốn hạn chế, toàn tỉnh còn nhiều công trình, dự án cấp thiết cần được ưu tiên đầu tư.

Vì vậy, UBND tỉnh cần phải phải xem xét, đánh giá đúng thực trạng đối với những công trình, hạng mục thực sự cấp thiết để bố trí vốn đầu tư, sửa chữa. Các hạng mục công trình đề xuất đầu tư vốn cần phải chứng minh được cơ sở cần thiết phải đầu tư. Cơ quan thẩm định đầu tư phải rà soát, đánh giá chặt chẽ, trách nhiệm. Đối với các công trình đề xuất xây mới phải bảo đảm các điều kiện thật sự cần thiết, vị trí xây dựng không phá vỡ cảnh quan, phát huy hiệu quả hoạt động…

Các đại biểu cũng phân tích, làm rõ một số hạng mục chưa đến mức cấp thiết đầu tư, sửa chữa hiện nay. Điển hình, việc bổ sung thêm 14,5 tỷ đồng đối với Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông để sửa chữa cơ sở 2 cần phải xem xét lại. Năm 2021, trường đã được đầu tư hơn 7 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp cơ sở 2 để tổ chức học thực hành nhưng hiện chưa xác định được cách xử lý trụ sở này thì việc đầu tư thêm vốn liệu có phù hợp.

Bên cạnh đó, Trung tâm Thi đấu TDTT tỉnh, theo đề xuất của UBND tỉnh là bổ sung hơn 7 tỷ đồng sửa chữa có phù hợp hay không so với thực trạng hiện nay.

Các đại biểu cũng cho ý kiến đối với các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết như: Tình hình thực hiện vốn đầu tư phát triển kinh tế năm 2021, kế hoạch năm 2022; Điều chỉnh kế hoạch vốn ngân sách địa phương năm 2021 (lần 3); Tình hình thực hiện nhiệm vụ ngân sách nhà nước năm 2021, dự toán ngân sách nhà nước năm 2022; Dự thảo nghị quyết kéo dài thời gian áp dụng một phần Nghị quyết số 09 ngày 16/7/2014 của HĐND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến các nội dung trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO