Thường trực HĐND tỉnh họp xem xét, cho ý kiến các nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp

Nguyễn Hiền| 11/03/2020 15:53

Cuộc họp được Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông tổ chức vào chiều 11/3, với sự chủ trì của đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

ADQuảng cáo

Video clip:

Tại cuộc họp, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua công văn của UBND tỉnh về việc xin chủ trương phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập. Theo đó, UBND tỉnh có trách nhiệm giao số lượng người làm việc cụ thể đến từng đơn vị sự nghiệp công lập.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo tại cuộc họp

Đối với Dự án Hỗ trợ phát triển khu vực biên giới-tiểu dự án tỉnh Đắk Nông đến thời điểm hiện tại chưa được bố trí vốn đối ứng để giải phóng mặt bằng nên chưa khởi công xây dựng. Vì vậy, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất đề nghị của UBND tỉnh về việc ứng trước ngân sách tỉnh bố trí cho dự án đối với nguồn vốn đối ứng. Dự án có tổng nguồn vốn đầu tư trên 568 tỷ đồng; trong đó vốn ODA trên 488 tỷ đồng và vốn đối ứng là 79,9 tỷ đồng. Mục tiêu chính của dự án là nâng cấp 37,5 km và 1 cầu mới tỉnh lộ kết nối đến cửa khẩu, bao gồm 2 đoạn tuyến đi qua địa bàn các huyện Đắk Song và Tuy Đức.

Riêng đối với công văn của UBND tỉnh về việc phân bổ vốn sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp  bền vững năm 2020 trên địa bàn tỉnh, đồng chí Lê Diễn cho rằng, kế hoạch xây dựng chưa khoa học, căn cứ xây dựng chưa rõ ràng, không mang tính khả thi cao. Vì vậy, Sở Nông nghiệp-PTNT trong 10 ngày phải giải trình làm rõ tính hiệu quả của kế hoạch và phải cam kết, chịu trách nhiệm trước HĐND tỉnh. Cùng với làm rõ cơ sở nào để xây dựng nguồn vốn thực hiện 20,8 tỷ đồng, đơn vị cũng cần làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm vì sao việc trình kế hoạch chậm trễ.

Thường trực HĐND tỉnh cũng thống nhất với Tờ trình số 1023 của UBND tỉnh về việc đăng ký bổ sung và xin hoãn trình một số nghị quyết tại kỳ họp bất thường HĐND tỉnh sắp tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh họp xem xét, cho ý kiến các nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO