Ama Nuy khéo dân vận

Nguyễn Hiền| 18/10/2013 09:28

Với vai trò là một cán bộ dân vận, gần 10 năm nay, Ama Nuy, ở buôn Knhă, xã Ðắk Wil (Chư Jút) luôn tìm mọi cách để giúp bà con trong buôn ngày càng ấm no, gia đình ai cũng được hạnh phúc.

Vì vậy, bất kể lúc nào rảnh rỗi, Ama Nuy đều tranh thủ đến tận từng nhà, trò chuyện thân tình và vận động bà con đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, xây dựng đời sống văn hóa, áp dụng những cách thức sản xuất mới, tổ chức hiếu hỉ theo hướng tiết kiệm, văn minh, ăn ở hợp vệ sinh…

Ama Nuy luôn gần gũi, tuyên truyền cho bà bon về các đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước

Cùng với đó, Ama Nuy còn hướng dẫn, dìu dắt để nhiều quần chúng ưu tú trong bon được kết nạp, đứng vào hàng ngũ của Ðảng. Ðến nay, toàn bon đã có 8 đảng viên, nên việc phổ biến các đường lối, chủ trương của Ðảng, pháp luật của Nhà nước cho bà con  ngày càng sâu rộng hơn, nhất là  luôn biết cảnh giác với các âm mưu của những kẻ xấu.

Ama Nuy tâm sự: “Ban đầu mới bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, tôi cũng gặp nhiều khó khăn vì việc nói để bà con nghe và làm theo mình là điều không dễ dàng. Nhưng dần dần, qua tiếp xúc thường xuyên với bà con, tôi cũng hiểu được tâm tư, nguyện vọng của từng người, từng đối tượng nên có những hình thức và nội dung tuyên truyền phù hợp. Với người nghèo thì tôi vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, học hỏi những kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt; những cặp vợ chồng mới cưới, hay nhà sinh nhiều con thì vận động thực hiện kế hoạch hóa gia đình… Ðiều quan trọng nhất là mình phải nói đi đôi với làm. Vì vậy, bên cạnh việc kết hợp với các đoàn thể, những người có uy tín trong buôn để  tuyên truyền thì bản thân tôi luôn gương mẫu thực hiện trước. Từ đó, bà con ngày càng tin tưởng, nghe theo nên việc triển khai hoạt động gì cũng dễ dàng hơn”.

Nhờ sự nhiệt tình, khéo dân vận của Ama Nuy cũng như các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động, nên đời sống của bà con, buôn làng ngày càng phát triển về mọi mặt. Nếu năm 2005, toàn buôn có đến 50% hộ nghèo thì đến nay, số hộ nghèo đã giảm xuống chỉ còn 25%. Số hộ có thu nhập 100 triệu đồng/năm chiếm trên 10%.

Hầu hết các cặp vợ chồng trẻ đã biết thực hiện kế hoạch hóa gia đình, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để tăng thu nhập, nâng cao đời sống. Ðiều đáng mừng là buôn đã giữ được danh hiệu buôn văn hóa nhiều năm liên tục. Bản thân Ama Nuy cũng được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp vì sự phát triển của buôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ama Nuy khéo dân vận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO