Bác sĩ Hoàng Văn Hải tận tụy với nghề

Vũ Trang| 03/07/2014 10:13

Về công tác tại Trạm Y tế xã Buôn Choáh (Krông Nô) từ năm 1997, sau gần 18 năm gắn bó với nghề, bác sĩ Hoàng Văn Hải đã đóng góp không ít công sức trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn, được đồng nghiệp và người dân hết lòng yêu mến.

Theo bác sĩ Hải thì với đặc thù là xã vùng sâu, vùng xa, giao thông đi lại không thuận tiện nên cuộc sống của người dân trên địa bàn còn rất nhiều khó khăn, nhất là trong việc chăm sóc sức khỏe.

Bác sĩ Hoàng Văn Hải tiêm phòng bệnh sởi cho trẻ tại trạm y tế

Đặc biệt, những năm trước đây, do nhận thức của người dân về phòng, chống bệnh còn hạn chế nên nhiều loại dịch, bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như tiêu chảy, sốt rét… thường xuyên xảy ra. Không ít trường hợp người dân mắc bệnh nặng, nguy kịch đến tính mạng mới tìm đến cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Trong khi đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Trạm vẫn còn thiếu thốn làm cho đội ngũ cán bộ y tế gặp nhiều khó khăn trong công tác chuyên môn. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm, anh cùng các đồng nghiệp đã nỗ lực hết mình, vượt qua những khó khăn, thách thức ban đầu để làm tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, vừa trực tiếp khám, chữa bệnh tại trạm, anh lại cùng đồng nghiệp tuyên truyền, vận động bà con thay đổi nhận thức, thực hiện nếp sống mới, ăn uống hợp vệ sinh để phòng, chống dịch bệnh. Nhờ vậy, nên nhiều loại dịch bệnh đã từng bước được khống chế.

Hiện nay, hầu hết bà con khi mắc bệnh, dù là các bệnh thông thường nhất cũng đều đến trạm y tế để được khám và điều trị. Riêng trong năm 2013, Trạm đã khám và điều trị cho gần 3.000 lượt người và khám dự phòng cho hơn 1.000 lượt người.

Hay như bệnh sốt rét, nếu như trước đây, mỗi năm xã có hàng chục trường hợp mắc bệnh thì đến nay, số người mắc bệnh chỉ rải rác từ 2-3 trường hợp. Song song đó, các chương trình mục tiêu y tế Quốc gia cũng được thực hiện có hiệu quả như chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng, chống HIV/AIDS, tiêm chủng mở rộng...

Cụ thể, hàng năm, 100% phụ nữ mang thai được sinh đẻ tại các cơ sở y tế, 90% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin phòng, chống bệnh…

Ngoài ra, với cương vị là Trạm trưởng, bác sĩ Hải cũng luôn quan tâm tìm các giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe trong cộng đồng được anh xác định là đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Nên anh đã tham mưu cho Trung tâm Y tế huyện và địa phương xây dựng mạng lưới cộng tác viên y tế trải đều tại các thôn.

Mặt khác, để đội ngũ này phát huy tốt vai trò, anh cùng đội ngũ cán bộ y tế của trạm còn thường xuyên “cầm tay chỉ việc”, giúp họ làm tốt nhiệm vụ được giao. Đối với cán bộ y tế của trạm, bác sĩ Hải cũng thường xuyên quan tâm, động viên họ vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời giúp đỡ họ không ngừng học hỏi, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn, bác sĩ Hải cũng luôn tự nhắc mình và vận động đồng nghiệp luôn rèn luyện, tu dưỡng y đức trong quá trình khám chữa bệnh và cuộc sống hàng ngày.

Chia sẻ về công việc, bác sĩ Hải cho biết thêm: “Tôi và các đồng nghiệp đang cố gắng phấn đấu để xây dựng trạm y tế xã trở thành “địa chỉ” khám, chữa bệnh tin cậy của người dân nơi vùng sâu, vùng xa Buôn Choáh này. Qua đó, từng bước tạo dựng niềm tin của họ đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu của địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ Hoàng Văn Hải tận tụy với nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO