Bí thư chi bộ trách nhiệm với công việc, gắn bó với Nhân dân

Mai Anh| 27/08/2020 09:40

Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, gương mẫu trong các phong trào... là những nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân bon Bu Páh, xã Trường Xuân (Đắk Song) khi nói về Bí thư Chi bộ Hoàng Văn Đương.

ADQuảng cáo

Là Bí thư Chi bộ bon Bu Páh từ năm 2007 đến nay, ông Hoàng Văn Đương luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt; mỗi đảng viên tốt, chi bộ tốt thì Đảng ta lại mạnh hơn”. Những năm qua, với vai trò là người đứng đầu chi bộ, ông Đương luôn quan tâm đến công tác xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh. Ông luôn nghiên cứu, tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp; đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ hàng tháng...

Chi bộ bon Bu Pah luôn sinh hoạt đúng định kỳ, đảm bảo đầy đủ các nội dung

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, ông cùng các đảng viên bám sát địa bàn, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các quy định về trật tự an ninh, chăm lo lao động sản xuất. Ông Đương cho biết, Bác Hồ đã dạy “Một tấm gương tốt còn hơn cả trăm bài diễn thuyết”. Vì thế ông luôn gương mẫu trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân. Ngoài ra, ông cũng chú trọng đến công tác vận động quần chúng bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của Nhân dân; để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh ở trong bon.

Bí thư Chi bộ Hoàng Văn Đương (bên trái) vận động người dân luôn đoàn kết, giữ gìn AN-TT tại địa phương.

ADQuảng cáo

Trong sinh hoạt của chi bộ, ông Đương cùng với Chi ủy luôn cùng nhau trao đổi, bàn bạc để chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, chú trọng nâng cao chất lượng cuộc họp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện. Nghị quyết của chi bộ không nêu những vấn đề chung chung mà chú ý vào chương trình hành động thiết thực, cụ thể. Mỗi công việc được đặt ra, các đảng viên luôn được phân công nhiệm vụ cụ thể. Chi bộ cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của từng đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết nếu có khó khăn, vướng mắc. Trong sinh hoạt, ông khuyến khích đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến, mọi công việc đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận dân chủ để đi đến thống nhất. Trên cơ sở đó, chi bộ đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo sát sao, hiệu quả.

Bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, 13 năm trên cương vị Bí thư Chi bộ, ông Đương luô giành được sự tín nhiệm của bà con Nhân dân địa phương. Với ông, người bí thư chi bộ, điều quan trọng nhất là phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của Nhân dân và “phải lấy dân làm gốc” thì mọi công việc mới đạt được hiệu quả tốt.

Bí thư Chi bộ Hoàng Văn Đương thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tuyên truyền đến người dân trong bon về Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”; phát huy vai trò của các tổ hòa giải, giải quyết hiệu quả những mâu thuẫn, bất đồng trong cuộc sống của người dân... Từ đó, tạo không khí hòa thuận trong Nhân dân, vận động bà con thay đổi nếp nghĩ, cách làm và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để ngày càng tăng thêm thu nhập.

Chi bộ bon Bu Pah đã treo nhiều bảng thông báo, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ để phòng chống dịch Covid-19

Hiện nay, bon Bu Páh có gần 330 hộ dân, với trên 1.300 nhân khẩu, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 70%. Số hộ nghèo ngày càng giảm; số hộ khá, giàu tăng lên. Nhiều hộ đã sắm được đầy đủ các phương tiện nghe nhìn, phương tiện đi lại và máy móc để sản xuất nông nghiệp. Trong năm 2019, toàn bon có 87,3% hộ đạt gia đình văn hóa. Việc vận động ủng hộ các loại quỹ đạt kết quả cao như quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Cứu trợ thiên tai”, quỹ Đền ơn, đáp nghĩa; quỹ Khuyến học - khuyến tài... Quy chế dân chủ, các quy định, quy ước, hương ước của địa phương được thực hiện nghiêm túc. Tệ nạn xã hội dần được loại bỏ, Nhân dân chấp hành tốt công tác an ninh, trật tự - an toàn xã hội. Đến nay, bon có một đội văn nghệ, một đội cồng chiêng đang duy trì hoạt động hiệu quả, các nghệ nhân còn lưu giữ nghề dệt thổ cẩm, đan lát..., góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong Nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy và vai trò tiên phong của Bí thư Chi bộ Hoàng Văn Đương, trong những năm qua, Chi bộ bon Bu Páh luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi bộ trách nhiệm với công việc, gắn bó với Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO