Bộ đội biên phòng tỉnh thường xuyên, tự giác học và làm theo Bác

Lam Giang| 20/05/2020 09:00

Sau hơn 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Nông, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Gác hạnh phúc riêng

Trong đợt phòng, chống dịch Covid-19, Thượng úy Nguyễn Văn Ngân, Đội trưởng Đội Tham mưu Hành chính - Đồn biên phòng Nậm Na, đứng chân trên địa bàn xã Đắk Wil (Cư Jút) đã gác hạnh phúc riêng để cùng đồng đội ngày đêm “căng mình” tuần tra, kiểm soát chặt chẽ bảo vệ biên giới, không để dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

BĐBP tỉnh tặng gạo, nhu yếu phẩm cho bà con bon Bu Prăng 2, xã Quảng Trực (Tuy Đức)

Được biết, sau quá trình tìm hiểu, trước đó 3 tháng, anh Ngân được gia đình hai bên đồng ý và đơn vị cho nghỉ phép để cưới vợ, mọi công việc cho hôn lễ đã được chuẩn bị. Nhưng trước tình tình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và yêu cầu của nhiệm vụ, anh Ngân đã bàn với bạn gái và gia đình hai bên tạm gác lại việc tổ chức lễ cưới.

Trong câu chuyện, Thượng úy Nguyễn Văn Ngân tâm sự: “Nói thật là lúc đầu cũng gặp một số khó khăn khi thuyết phục, nhưng với sự cảm thông và chia sẻ của hai gia đình, nhất là bạn gái, nên tôi đã thuyết phục được việc tạm hoãn đám cưới lại”.

Tranh thủ những lúc rảnh, thông qua mạng xã hội, anh Ngân lại chia sẻ nỗi niềm với bạn gái cùng lới hứa: “Ngày anh cùng đồng đội hoàn thành nhiệm vụ, dịch bệnh Covid-19 bị đẩy lùi, khi ấy đám cưới của chúng mình sẽ càng thêm ý nghĩa. Hạnh phúc của chúng mình sẽ hòa cùng niềm vui, hạnh phúc chung của mọi người”.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên biên phòng Đắk Tiên phối hợp với dân quân xã Thuận Hạnh (Đắk Song) tuần tra chốt chặn bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19

ADQuảng cáo

Không chỉ gác hạnh phúc riêng “căng mình” ngày đêm chốt chặn trên biên giới để chống dịch, những người lính biên phòng tỉnh còn có nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền, tặng khẩu trang, xà bông rửa tay, gạo, nhu yếu phẩm để hỗ trợ người nghèo và lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Theo Đại tá Phan Quý Vỹ, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, tuy không nhiều, nhưng những món quà mang ý nghĩa lớn, vì đó là tất cả tấm lòng của người chiến sĩ biên phòng, góp một phần vun đắp thêm tinh thần đoàn kết, nhân ái trong cộng đồng, xây dựng niềm tin, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới.

Thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường”, toàn lực lượng đã nhận hỗ trợ 62 học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn (có 12 học sinh tỉnh Mondulkiri (Campuchia)), với số tiền 500.000 đồng/tháng/em; phối hợp mở 2 lớp xóa mù chữ cho 52 người ở xã Thuận An (Đắk Mil); mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” nhận 4 học sinh nghèo trên địa bàn biên giới đưa về các đồn nuôi dưỡng. Hàng năm, BĐBP tỉnh còn giúp dân trên 1.000 ngày công trong lao động sản xuất, thu hoạch mùa vụ...

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Việc học tập và làm theo Bác ở BĐBP tỉnh thời gian qua được thể hiện rõ nét trên nhiều phương diện, từ bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới cho đến xây dựng đường biên giới hòa bình hữu nghị. Đặc biệt, nhớ lời dạy của Bác “Quân với dân như cá với nước”, những người lính biên phòng đã tập trung giúp đỡ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và nâng cao đời sống cho bà con trên địa bàn biên giới.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên biên phòng Cửa khẩu Thuận An hỗ trợ bò và giúp người dân bon Sar Pa, xã Thuận An (Đắk Mil) làm chuồng trại

Đơn cử, trong 4 năm qua, ngoài duy trì 7 cán bộ biên phòng tăng cường cho các xã biên giới, Đảng ủy BĐBP tỉnh còn giới thiệu 53 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 48 chi bộ thôn, buôn, bon, bản; phân công 231 đảng viên phụ trách 842 hộ gia đình ở khu vực biên giới. Các đơn vị biên phòng tỉnh đã triển khai hiệu quả 10 mô hình nuôi bò, dê sinh sản, 1 mô hình nuôi cá nước ngọt giúp người dân ở khu vực biên giới phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Những việc làm mang nặng nghĩa tình đó không chỉ tô đẹp hình ảnh người lính quân hàm xanh mà còn củng cố niềm tin của người dân vào Đảng, chính quyền, từ đó trở thành “tai mắt” cùng lực lượng BĐBP chung sức bảo vệ biên cương Tổ quốc. Cụ thể, tại 7 xã biên giới của tỉnh đã thành lập được 33 tổ tự quản đường biên, cột mốc; 81 tổ, 9 tập thể tự quản an ninh trật tự. Các tổ tự quản đã phối hợp tuần tra bảo vệ biên giới, địa bàn, phát quang đường biên, cột mốc, cung cấp hàng trăm tin có giá trị cho BĐBP.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội biên phòng tỉnh thường xuyên, tự giác học và làm theo Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO