Các cấp hội phụ nữ Đắk Mil gần gũi, sẻ chia với hội viên nghèo

Hoàng Hoài| 01/09/2015 10:51

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp hội phụ nữ huyện Đắk Mil thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư hội viên, phụ nữ, nhất là hội viên khó khăn để xây dựng phương thức tuyên truyền, vận động, giúp đỡ thiết thực.

Trao tặng bò là một trong những hình thức mà các cấp hội phụ nữ Đắk Mil tổ chức để giúp phụ nữ nghèo

Theo đó, nhằm giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống, các cấp hội đã xây dựng được nhiều mô hình khác nhau như: Phong trào tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, xây dựng mái ấm tình thương, nuôi bò vì phụ nữ nghèo, thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ, phụ nữ hướng về biển đảo, góp vốn quay vòng mua sắm vật dụng gia đình, giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ, phụ nữ tiểu thương giúp phụ nữ nông thôn… Mỗi phong trào, mô hình trước khi triển khai đều có sự bàn bạc thống nhất cao trong toàn thể hội viên, nên đã mang lại những hiệu quả thiết thực.

Tại xã Đắk Lao, cứ vào dịp mồng 8/3 hàng năm, cùng với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao thì Hội đã phát động chị em đóng góp tiền để giúp phụ nữ nghèo tùy vào khả năng của mỗi người. Và mỗi năm vận động, Hội đều xây dựng hình thức giúp đỡ khác nhau được đông đảo chị em hưởng ứng.

Năm 2014, Hội vận động được 22 triệu đồng giúp cho 5 chị em nghèo vay. Năm 2015, Hội vận động xây dựng một căn nhà tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo thôn 11a trị giá 30 triệu đồng và 34 triệu đồng giải quyết cho 8 chị vay.

Trong phong trào “Người kinh doanh mới”, ngoài việc tích cực học tập đem lại hiệu quả kinh doanh cao thì phụ nữ tiểu thương, dịch vụ còn thường xuyên gần gũi, chia sẻ với những hội viên phụ nữ nghèo.

Hộ bà Nguyễn Thị Danh kinh doanh dịch vụ ăn uống ở thôn Đức Trung, xã Đức Mạnh đã giúp đỡ chị em khó khăn về vốn trên 200 triệu đồng không tính lãi để phát triển kinh tế; tặng quà trẻ em nghèo, đóng góp vào nồi cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo…

Hay như các chị Nguyễn Thị Kim Liên và Phan Thị Chính ở xã Đức Mạnh làm dịch vụ nữ công gia chánh, bên cạnh tạo công ăn việc làm cho 15-20 chị thì còn thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ những gia đình hoạn nạn, trẻ em mồ côi, khuyết tật mỗi năm từ 30-50 triệu đồng; đồng thời, tích cực vận động chị em vào tổ tiết kiệm và huy động được trên 100 triệu đồng giúp những chị nghèo trong phát triển kinh tế.

Còn các chị Lê Thị Cẩm Huyền, Nguyễn Thị Thanh kinh doanh xay xát, cung cấp lương thực thực phẩm, thức ăn chăn nuôi ở xã Đức Minh thì xây dựng Hũ gạo tình thương, giúp gia đình nghèo bình quân mỗi tháng 30-40 kg gạo…

Phụ nữ dân tộc thiểu số cũng đã có những cách thức giúp đỡ hội viên với các hình thức như thành lập tổ tín dụng tiết kiệm, nêu gương sáng giúp nhau…Phụ nữ công giáo thì xây dựng các hoạt động như vòng tay nhân ái, giúp đỡ gia đình trẻ em nghèo, chăm sóc người già…

Theo Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, trong 5 năm qua, các cấp hội đã thành lập được 475 tổ, nhóm tín dụng tiết kiệm với tổng nguồn vốn trên 11 tỷ đồng giúp cho trên 2.400 lượt chị vay; xây dựng 15 nhà mái ấm tình thương, quyên góp trên 300 triệu đồng, 200 suất quà…cho phụ nữ nghèo, học sinh vượt khó học giỏi. Đồng thời, hội viên khá còn trực tiếp giúp đỡ cho 556 hội viên nghèo vay vốn không lấy lãi trên 6 tỷ đồng, 3.226 con giống, 8 tấn gạo, 6 con bê…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp hội phụ nữ Đắk Mil gần gũi, sẻ chia với hội viên nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO