Chi đoàn cơ sở Tỉnh đoàn có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả

Hoàng Hoài| 19/06/2017 10:58

Tuyên truyền, vận động, giáo dục thông qua các hoạt động cụ thể chứ không nói suông, nói cho xong việc, đó là một trong những cách làm nhằm đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của Chi đoàn cơ sở Tỉnh đoàn.

Nhân dịp 1/6 vừa qua, Chi đoàn cơ sở Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi” cho con em cán bộ, công nhân viên chức trong cơ quan. Trong ngày vui này, các em được tham gia nhiều trò chơi bổ ích như: Thi hát hay; đố vui về các loài vật, các loại hoa quả; vẽ tranh “Bố, mẹ em là cán bộ Đoàn”...

Qua chương trình, Chi đoàn còn phát động phụ huynh vận động con em mình quyên góp được 5 thùng đồ chơi để gửi tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu, vùng xa trong thời gian tới. Các món quà do các bạn nhỏ gửi tặng đều kèm trong đó những bức thư, với mong muốn những đồ chơi sẽ giúp các bạn khó khăn có thêm niềm vui, nhất là khi mùa hè đến.

Qua sự vận động, con em của cán bộ, đoàn viên Chi đoàn cơ sở Tỉnh đoàn ủng hộ đồ chơi tặng trẻ em nghèo

Theo chị Nguyễn Thị Bốn, khi Chi đoàn thông báo về việc vận động quyên góp đồ chơi tặng bạn khó khăn, chị hỏi qua ý kiến, nói cho con hiểu về ý nghĩa, nên con chị đồng ý, gom góp đồ chơi, rửa sạch sẽ để ủng hộ bạn nghèo. Qua việc làm nhỏ này, chị thấy rất vui vì con đã biết nghĩ cho bạn khó khăn hơn và ý thức hơn trong việc sử dụng đồ chơi. Chị Bốn cho biết: “Sau này, tôi sẽ hướng dẫn, nhắc nhở con sử dụng đồ dùng học tập một cách cẩn thận để có thể giúp các bạn khác”.

Chị H’Vi Êban, Bí thư Tỉnh đoàn cũng nói: “Sau khi nghe tôi nói về việc quyên góp, con tôi không chỉ ủng hộ đồ chơi mà còn quần áo, giày dép nữa. Tất cả là do con tự lựa chọn, phân loại, sắp xếp gọn gàng, đóng gói lại để tặng. Tôi thấy, đây là hoạt động giáo dục bổ ích không những đối với con trẻ mà cả với người lớn. Hiệu quả tuyên truyền còn cao hơn gấp nhiều lần so với những lời mà chúng ta nói”.

Cũng từ mong muốn giáo dục, phát huy tinh thần nhân ái, từ năm 2015 đến nay, Chi đoàn cơ sở Tỉnh đoàn đã kêu gọi đoàn viên chung tay xây dựng  Quỹ ước mơ 500 đồng mỗi ngày. Tính đến nay, Quỹ đã thu được trên 8,3 triệu đồng để trao 14 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất cho trẻ em nghèo.

Anh Trương Văn Bình, Bí thư Chi đoàn cơ sở Tỉnh đoàn cho biết: “Đoàn viên chi đoàn đa số tuổi đời trẻ, cuộc sống còn không ít khó khăn, nên mỗi ngày góp mỗi ít thì chắc chắn ai cũng làm được. Từ đó, ý tưởng này ra đời, được các bạn đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tích cực, có sức lan tỏa rộng”.

Ngoài ra, mỗi khi trao học bổng, đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn đều xuống tận cơ sở, lồng ghép tặng quần áo cũ, tổ chức các trò chơi, cắt tóc, hướng dẫn vệ sinh cơ thể cho các em. Cũng theo anh Bình, quỹ không chỉ mang ý nghĩa giáo dục tính tiết kiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với cộng đồng, mà còn là việc làm thiết thực, giúp nhiều học sinh nghèo được tiếp sức đến trường, không phải bỏ học nửa chừng vì khó khăn.

Có thể nói, Chi đoàn cơ sở Tỉnh đoàn đã cụ thể hóa nhiều hoạt động giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi bằng những việc làm cụ thể, như tổ chức Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới tại các thôn, bon khó khăn. Đến nay, Chi đoàn đã phối hợp trồng được gần 500 cây xanh các loại, dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm được 1,5 km đường giao thông nông thôn và 2 nhà cộng đồng bon; trao 3.000 kg gạo và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Nâm Nung (Krông Nô)…

Đặc biệt, Chi đoàn đã xây dựng được 3 công trình, phần việc thanh niên như: Trồng cây xanh tại tuyến đường và khuôn viên Nhà văn hóa cộng đồng bon R’Cập, xã Nâm Nung; Quỹ ước mơ 500 đồng mỗi ngày; Quỹ Đồng hành xanh.

Anh Trương Văn Bình khẳng định: Chi đoàn xác định, nói nhiều không bằng làm nhiều, chỉ cần làm một việc dù nhỏ, đem lại hiệu quả thì tất cả đoàn viên, thanh niên đều ủng hộ, làm theo. Do đó, trong mỗi phong trào, hoạt động, Chi đoàn luôn cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực để mang lại hiệu quả cao về nhiều mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi đoàn cơ sở Tỉnh đoàn có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO