Chị Duyên đảm đang, năng nổ với phong trào

Mỹ Hằng| 18/08/2014 10:30

Vượt qua khó khăn, quyết tâm vươn lên trong cuộc sống, chị Trương Thị Duyên, dân tộc Sán Dìu ở thôn 4, xã Thuận Hà (Đắk Song) được nhiều người dân trong vùng biết đến, khâm phục, vì không những là người vợ, người mẹ đảm đang mà còn năng nổ với các phong trào, hoạt động địa phương.

Cùng gia đình vào Đắk Nông lập nghiệp từ năm 2005, phải đương đầu với biết bao khó khăn, thử thách, nhưng với đức tính cần cù, chịu thương chịu khó, chị Duyên đã động viên chồng con cố gắng khắc phục hoàn cảnh, yên tâm lao động sản xuất.

Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, bà con lối xóm, dần dần chị đã học được cách làm ăn từ những người đi trước. Bằng đồng vốn ít ỏi chắt chiu từ quê vào, ban đầu chị đã mạnh dạn đầu tư chăn nuôi heo, gà, với quyết tâm vừa làm vừa tích lũy để có tiền mua đất.

Khi đã có vốn, chị mua đất trồng cà phê và không ngừng học hỏi kinh nghiệm, tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật do địa phương tổ chức. Hiện nay, ngoài 1 ha cà phê, chị còn trồng xen canh tiêu cùng một số loại cây ăn trái khác như bơ, sầu riêng, mít… để tăng thu nhập.

Từ chỗ là một hộ nghèo của xã, nhưng từ năm 2012 đến nay, gia đình chị đã thoát nghèo và xây dựng được ngôi nhà ngói khang trang, mua được các loại thiết bị máy móc phục vụ sản xuất, sinh hoạt. Bên cạnh chăm lo phát triển kinh tế, chị Duyên còn chủ động học hỏi kinh nghiệm từ các chị em khác để hoàn thành tốt thiên chức của người vợ, người mẹ, giữ hòa hiếu trong gia đình. Vì vậy, dù đã sống với nhau mấy chục năm, nhưng hai vợ chồng chị chưa bao giờ to tiếng với nhau, nuôi dạy con cái đàng hoàng. Hai con của chị đều học giỏi, chăm ngoan.

Điều đáng nói hơn, với những cố gắng của mình, chị đã được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội phó phụ nữ thôn 4 từ mấy năm nay. Vậy là với cương vị mới, chị Duyên cũng luôn năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương.

Chị gần gũi, đi sâu, đi sát, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của chị em để cùng nhau giải quyết những khó khăn vướng mắc, tìm ra hướng đi mới, đưa thôn ngày càng phát triển. Chị cùng với cán bộ chi hội vận động chị em đưa những cây, con giống có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, xây dựng nhiều mô hình chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao.

Chị còn vận động hội viên, chị em trong thôn tham gia xây dựng quỹ tiết kiệm được hàng chục triệu đồng, giúp các hộ khó khăn vay phát triển kinh tế không lấy lãi.  Nhờ đó, một số gia đình chị em trong thôn đã có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo như các chị Mã Thị Xuân, Hứa Thị Thương, Chu Thị Tâm. Với sự vận động của chi hội phụ nữ và các đoàn thể trong thôn, người dân cũng luôn tích cực đóng góp kinh phí xây dựng nhà văn hóa cộng đồng, làm đường bê tông... góp phần làm cho bộ mặt của thôn ngày càng thay đổi.

Nói về công việc, cuộc sống, chị Duyên tâm sự: “Được hội viên, bà con tin yêu đó là niềm hạnh phúc lớn đối với tôi. Ở quy mô thôn thôi, nhưng các phong trào, hoạt động của Hội cũng nhiều lắm, nếu mình biết cách tổ chức thì cũng có không ít việc để làm. Tôi luôn tâm niệm, là hội viên phụ nữ, thì phải luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, làm những việc có ích cho cộng đồng, ngay cả những việc nhỏ nhất. Cuộc sống còn nhiều khó khăn, mình làm được gì thì làm, không những để lo chu toàn cho gia đình mà còn giúp chị em, bà con có thêm động lực để vươn lên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị Duyên đảm đang, năng nổ với phong trào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO