Chị H’Kuit nhiệt tình giúp đỡ người nghèo

Thanh Nga| 13/11/2017 10:16

Mặc dù đảm đương nhiều vị trí công tác ở cơ sở, nhưng chị H’Kuit Niê, tổ dân phố 5, phường Nghĩa Tân (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn gắn bó, gần gũi với bà con ở địa phương.

ADQuảng cáo

Chị H’Kuit (bên trái) trao đổi với bà con kỹ thuật chăm sóc hồ tiêu đạt năng suất cao

Gần gũi, xây tình đoàn kết

Chị H’Kuit trưởng thành từ các phong trào đoàn thể ở cơ sở. Nhiều năm nay, chị được nhân dân tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND phường, Tổ phó tổ 5 và là thành viên vận động quần chúng cơ sở. Gần 20 năm công tác, dù ở cương vị nào, chị cũng luôn tích cực tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và xây dựng tinh thần đoàn kết.

Chị H’Kuit chia sẻ: “Hiện tại, tổ 5 có 145 hộ với 707 khẩu, gồm 9 dân tộc anh em sinh sống, trong đó dân tộc M’nông 80 hộ. Tiếng là “dân thị xã” nhưng đời sống của bà con còn nhiều khó khăn. Địa bàn tổ xa trung tâm phường, địa hình rộng 683 ha và dàn trải, dân cư thưa thớt. Do dân trí thấp, kinh tế còn nhiều khó khăn, nên đồng bào vẫn còn tồn tại những tập tục lạc hậu như sinh nhiều con, ít quan tâm đến việc học hành của con cái… Là cán bộ, tôi luôn trăn trở trước những khó khăn này và tìm hướng tháo gỡ để bà con có cuộc sống khá hơn”.

Với vai trò là đại biểu HĐND phường, chị luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri. Chị tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến của của người dân và phản ánh trung thực, kịp thời các ý kiến, nguyện vọng lên các cấp để có hướng giải quyết. Những vấn đề như bà con thiếu nước sinh hoạt, thiếu vốn sản xuất… đều được chị có ý kiến với cấp trên.

Ở tổ dân phố, chị H’Kuit đặc biệt chú trọng tuyên truyền để bà con giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước, tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Chị còn vận động bà con tham gia các phong trào thi đua, chủ động phòng, chống tệ nạn xã hội, xóa bỏ hủ tục lạc hậu.

ADQuảng cáo

Nói về trách nhiệm của mình, chị H’Kuit tâm sự: “Hiện nay trên địa bàn đa số hộ đồng bào dân tộc thiểu số theo đạo Công giáo và đạo Tin Lành. Vì vậy, tôi chú trọng vận động bà con sống tốt đời, đẹp đạo, nâng cao chất lượng cuộc sống, không nghe theo bọn xấu xúi giục, kích động. Những năm gần đây, bà con đã tích cực tham gia hưởng ứng phong trào văn hóa, văn nghệ, góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc. Tổ đã thành lập được đội cồng chiêng và tham gia phục vụ các dịp lễ hội của địa phương”.

Chị H’ Kuit luôn dạy bảo các con chăm chỉ học hành để trở thành con ngoan, trò giỏi

Cố gắng làm thêm nhiều việc có ích

Theo chị H’Kuit, thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số nên số hộ nghèo tuy đã giảm, nhưng vẫn còn cao. Số thanh niên con em đồng bào dân tộc thiểu số không có việc làm ổn định vẫn nhiều. Vì vậy, chị cùng với các cán bộ địa phương vận động bà con tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cách chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh do các cấp hội, cơ quan chuyên môn tổ chức. Muốn tuyên truyền tốt, bản thân và gia đình chị phải sản xuất giỏi thì bà con mới nghe và làm theo.

Hiện nay, bên cạnh trồng hoa màu, bà con đã chú trọng trồng cà phê, hồ tiêu, điều và áp dụng kỹ thuật để tăng năng suất. Những năm gần đây, số hộ thoát nghèo đã tăng lên và đó là tín hiệu mừng đối với địa phương. Với những đóng góp của chị và chính quyền, năm 2016, trong số 41 hộ nghèo thì có 20 hộ đã thoát nghèo và Tổ 5 được công nhận là Tổ dân phố văn hóa.

Chị H’Kuit có lối sống lành mạnh, giản dị, khiêm tốn, gương mẫu và nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong công việc, chị được bà con, cấp ủy, chính quyền đánh giá là người luôn nhiệt tình, có trách nhiệm cao, “nói đi đôi với làm”. Năm 2017, chị vinh dự được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chọn là một trong những cá nhân điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ở tuổi 38 và đã có nhiều năm làm cán bộ ở cơ sở, được bà con tín nhiệm, nhưng như chị H’ Kuit tâm sự, bản thân sẽ cố gắng làm thêm được nhiều việc có ích hơn nữa, gần gũi, gắn bó với người dân, cống hiến công sức để xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị H’Kuit nhiệt tình giúp đỡ người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO