Chi hội Người cao tuổi bon Yok Ling gương mẫu, đi đầu

Nguyễn Liên| 06/10/2014 09:45

Chi hội Người cao tuổi bon Yok Ling, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) gồm có 40 hội viên thuộc 4 thành phần dân tộc: Mường, Thái, M’nông, Kinh (tuổi từ 55 đến 96).

Chi hội Người cao tuổi bon Yok Linh luôn được Hội Người cao tuổi thị trấn và huyện đánh giá là Chi hội đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào người cao tuổi đề ra, nhất là việc vận động con cháu chống lại các tệ nạn xã hội; không sinh con thứ 3 để nuôi dạy tốt; gây quỹ, mục đích có nguồn quỹ để tổ chức thăm hỏi các cụ ốm đau, viếng những cụ qua đời. Đến nay Chi hội có số quỹ 20.243.000 đồng, và quỹ Chăm sóc ông bà cha mẹ được 17 gia đình ủng hộ, tổng số quỹ là 250 triệu.

Chi hội Người cao tuổi bon Yok Ling tổ chức mừng thọ các cụ tuổi cao

Mỗi lần tổ chức sinh hoạt tập thể, các cụ đều được trau dồi tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tiết kiệm, chống tham nhũng. Cùng với Người cao tuổi cả nước, người cao tuổi Chi hội bon Yok Ling hưởng ứng Phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương; góp phần ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, tích cực động viên con cháu dòng họ hưởng ứng Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Thời gian qua, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: Đối với người cao tuổi, tuy sức khỏe không bằng lúc còn trẻ nhưng có những mặt mạnh cơ bản, đó là: Có lòng yêu nước nồng nàn, sâu sắc, tuổi càng cao chí càng cao, tích lũy được vốn trí thức, kinh nghiệm, kỹ năng phong phú, có sự tín nhiệm cao. Do vậy, Chi hội Người cao tuổi bon Yok Ling luôn gương mẫu trong các phong trào của Hội Người cao tuổi phát động.

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh về “Ủng hộ biển đảo Trường Sa thân yêu”, dù địa phương đã ưu tiên vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn được miễn, nhưng với tinh thần góp phần cùng các chiến sĩ bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, các hội viên Chi hội Người cao tuổi bon Yok Linh đã quyên góp được 710.000 đồng chuyển lên cấp trên.

Chính vì vậy mà năm 2014, Chi hội có 38 người đạt danh hiệu Người Cao tuổi mẫu mực. 19 gia đình đạt Gia đình tiêu biểu, ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo.

Thành tích tập thể, năm 2009 được UBND huyện Krông Nô khen thưởng “Chi hội 4 năm liền đạt danh hiệu xuất sắc”. Năm 2010 được UBND tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh khen thưởng: “Tập thể Chi hội tuổi cao gương sáng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Năm 2014, Chi hội Người cao tuổi bon Yok Ling thị trấn Đắk Mâm vinh dự được nhận bằng khen của Hội Người Cao tuổi Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi hội Người cao tuổi bon Yok Ling gương mẫu, đi đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO