Công an huyện Chư Jút chú trọng thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

Minh Quỳnh| 16/08/2017 09:32

Theo Thượng tá Nguyễn Mậu Truyền, Trưởng Công an huyện Chư Jút, Phong trào “Công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” ở đơn vị được gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã và đang trở thành động lực phấn đấu của mỗi cán bộ chiến sĩ (CBCS).

ADQuảng cáo

Mỗi CBCS thuộc các tổ đội đã cụ thể hóa 6 điều Bác Hồ dạy thành những chuẩn mực về phẩm chất đạo đức, lối sống, phong cách làm việc và là tiêu chuẩn thi đua để phấn đấu thực hiện. Nhờ thực hiện tốt lời Bác, CBCS đơn vị đã có chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, phát huy được tính chủ động, sáng tạo, nêu cao ý thức khắc phục khó khăn, tận tụy, tâm huyết, năng động, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm trong công tác và chiến đấu, đặc biệt là trong lĩnh vực công tác có liên quan trực tiếp tới thủ tục pháp luật, tiếp xúc với người dân.

Trên từng lĩnh vực công tác, CBCS đã phát huy được tính chủ động, tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; kiên quyết đấu tranh chống tội phạm, vun đắp niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

Công an huyện Chư Jút thường xuyên gần gũi với nhân dân, làm tốt công tác dân vận

ADQuảng cáo

Các lực lượng như cảnh sát hình sự, ma túy, kinh tế và môi trường đã chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, tập trung lực lượng đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đấu tranh, làm rõ nhiều vụ phạm pháp hình sự đạt tỷ lệ gần 90%, riêng trọng án đạt 100%.

Thiếu tá Nguyễn Quang Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự cho biết: “Là lực lượng nòng cốt, mũi nhọn trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, những năm qua, thực hiện Phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, CBCS trong Đội Cảnh sát hình sự luôn nêu cao tinh thần tận tụy với công việc, mưu trí, sáng tạo trong đấu tranh với tội phạm. Qua đó, Đội đã kịp thời phát hiện, triệt phá phá nhiều băng nhóm tội phạm, thu giữ nhiều tang vật trả lại cho người bị mất”.

Cùng với đó, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, mỗi CBCS trong đơn vị luôn bám sát địa bàn, nhiệm vụ được giao, thường xuyên đến từng thôn xóm, buôn làng để tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời nhắc nhở nhân dân không nghe lời bọn xấu, chủ động phát hiện người lạ mặt đến địa phương có hành động mờ ám; nhắc nhở bà con xóa bỏ hủ tục lạc hậu, chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế. Chính điều này đã củng cố niềm tin của nhân dân với lực lượng công an giúp lực lượng Công an huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phong trào “CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” được Công an huyện Chư Jút học tập, thể hiện bằng những việc làm thiết thực, tạo sức lan tỏa, được các cấp ghi nhận, khen thưởng và nhân dân đồng tình ủng hộ. Từ năm 2013 đến nay, Công an huyện Chư Jút liên tục được Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND tặng cờ thi đua xuất sắc trong Phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Chư Jút chú trọng thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO