Công an tỉnh siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu quả công tác quản lý cán bộ, chiến sĩ

Hoàng Bảo| 04/07/2019 09:26

Sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bằng việc chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ở mỗi lĩnh vực, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã có những cách làm thiết thực hiệu quả.

ADQuảng cáo

Hiến máu tình nguyện là hoạt động được đông đảo cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tham gia

Điển hình, trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, Công an tỉnh đã mở 6 đợt cao điểm trong các dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng; đồng thời tập trung đấu tranh các chuyên án đã xác lập và triển khai các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm. Với sự vào cuộc quyết liệt, lực lượng công an đã góp phần kiềm chế và làm giảm tội phạm về trật tự xã hội, với tỷ lệ điều tra khám phá tội phạm đạt cao.

Từ năm 2016-2018, Phòng Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo điều tra, khám phá tội phạm hình sự đều đạt trên 80%; điều tra án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 95%. Tiêu biểu, từ ngày 28/5-2/6/2019, Công an tỉnh Đắk Nông đã chủ trì phối hợp với Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, công an các tỉnh, thành phố đồng loạt bắt quả tang các đối tượng đang có hoạt động pha trộn dung môi với chất kích RON tạo thành xăng giả tại 6 điểm thuộc địa bàn TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng.

Lực lượng công an đã thu giữ 3.264.281 lít dung dịch các loại, 3 tàu thủy, 6 xe ô tô (xe bồn), 5 máy bơm, 50 kg chất tạo màu và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan. Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam thêm 16 đối tượng, nâng tổng số bị can của chuyên án là 25 đối tượng. Các bị can bị khởi tố để điều tra, làm rõ về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả…

Cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục quyết liệt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận, giải quyết các TTHC. Ngành đã kiến nghị đơn giản hóa 38 TTHC, bãi bỏ và sửa đổi bổ sung 33 TTHC. Điển hình như việc làm chứng minh thư cho người dân, Công an tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai dịch vụ chuyển kết quả đến tận nhà. Thay vì phải đi lại nhiều lần thì hiện nay, người dân chỉ cần đi 1 lần là có thể làm xong thủ tục làm chứng minh thư. Từ năm 2018, Công an tỉnh đã triển khai việc làm chứng minh thư tại cấp tỉnh vào 6 ngày trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 7), thay vì chỉ làm 3 ngày trong tuần như trước đó.

Công an tỉnh, các địa phương cũng tổ chức các đợt giải quyết TTHC, cấp phát chứng minh thư lưu động tại các xã cho bà con, nhất là vùng sâu, vùng xa. Những thay đổi này đã phần nào giảm tải áp lực cho bộ phận chuyên môn cũng như rút ngắn thời gian làm thủ tục và chi phí đi lại cho người dân… Kết quả công tác cải cách hành chính của Công an tỉnh đã được Bộ Công an chấm điểm đạt loại tốt, xếp hạng 12/63 công an các tỉnh, thành phố trong cả nước.

ADQuảng cáo

Chi đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuyên truyền luật Giao thông đường bộ cho người dân xã Đắk Som (Đắk Glong)

Các hoạt động nhân đạo, an sinh xã hội như thăm tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, giúp người dân làm đường, dọn vệ sinh… cũng được lực lượng công an toàn tỉnh chú trọng. Thời gian qua, ngành đã tổ chức thăm, tặng quà cho 357 trường hợp chính sách; nhận phụng dưỡng suốt đời hai Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 31 căn nhà và trợ cấp trên 840 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn…

Đặc biệt, vài năm trở lại đây, Công an tỉnh là một trong những đơn vị được đánh giá cao trong hoạt động hiến máu nhân đạo. Hàng năm, Công an tỉnh đều phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia, góp phần đáng kể giải quyết vấn đề thiếu máu trong điều trị, cấp cứu cho các bệnh nhân.  

Được biết, để Chỉ thị 05 thấm sâu trong tư tưởng, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, ngoài việc đa dạng hóa các kênh thông tin tuyên truyền thì việc xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm cũng được Đảng ủy Công an tỉnh chú trọng. Hàng năm, Đảng ủy Công an tỉnh đã lựa chọn những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm, xác định nội dung đột phá tập trung giải quyết nhằm tạo chuyển biến trong cán bộ, đảng viên.

Từ tháng 6/2016 đến nay, Đảng ủy Công an tỉnh đã chỉ đạo xác minh, giải quyết 46 đơn tố cáo của công dân có liên quan đến cán bộ, chiến sĩ; tổ chức 442 đợt kiểm tra chấn chỉnh việc chấp hành điều lệnh nội vụ, lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sĩ. Trong đó, có 338 trường hợp bị hạ thi đua và xử lý kỷ luật nhiều trường hợp sai phạm…

Đảng ủy Công an tỉnh đã ban hành nghị quyết về lãnh đạo thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân, bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”; Nghị quyết về siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành điều lệnh Công an Nhân dân và nâng cao hiệu quả công tác quản lý cán bộ, chiến sĩ. Cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị, công an các huyện, thị xã tăng cường nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, kết hợp với kiểm tra, giám sát một cách chặt chẽ, thường xuyên nhằm kịp thời phát hiện những sai phạm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu quả công tác quản lý cán bộ, chiến sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO