Cựu chiến binh Đắk Song học Bác phong cách nêu gương

Hoàng Hoài| 22/05/2017 11:10

Thời gian qua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) huyện Đắk Song (Đắk Nông) luôn phát huy vai trò gương mẫu không chỉ trong phát triển kinh tế mà còn trong các hoạt động xã hội nhân đạo, góp phần tô đẹp phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn mới.

Nêu gương cho con cháu học tập, noi theo

Năm 1970, ông Trần Việt Bắc ở thôn Thuận Nghĩa, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) lên đường nhập ngũ, vào Nam chiến đấu và năm 1981 thì xuất ngũ. Đến năm 1986, ông cùng với nhiều hộ gia đình đi kinh tế mới tại xã Thuận Hạnh.

Đến nơi ở mới, trong thời điểm khó khăn đó, ông được cấp giống ngô, sắn và hướng dẫn cách trồng trỉa để gây dựng cuộc sống. Trong thời gian đầu, do chưa quen với khí hậu, thổ nhưỡng, bệnh sốt rét hoành hành, nhiều gia đình phải bỏ đi nơi khác để làm ăn.

Hơn 20 năm gắn bó, với sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi trên mặt trận kinh tế mới, đến nay, gia đình ông Bắc đã có 4 ha tiêu, sầu riêng, bơ và đại lý thu mua nông sản. Mỗi năm trừ các khoản chi phí, gia đình ông còn thu khoảng 800 triệu đồng.

Ông Bắc (bên trái) làm giàu từ việc kết hợp trồng cây lâu năm xen cây ăn trái

Ông Bắc cho biết: “Ai cũng bảo làm gì nhiều vậy, nhưng tôi không nghĩ như vậy. Đối với tôi, lao động là cách để mình thư thái đầu óc, tinh thần. Bây giờ, mình làm không chỉ để lo cuộc sống cho riêng mình mà còn làm gương cho con cháu, thế hệ sau này học tập”.

Từ mô hình sản xuất, kinh doanh này, gia đình ông đã tạo công ăn việc làm cho 30 lao động địa phương. Điều đáng ghi nhận, không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Bắc còn tích cực tham gia các hoạt động do địa phương tổ chức, sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn về vốn, kinh nghiệm làm ăn. Đặc biệt, vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, gia đình ông lại mua gạo, thịt heo để tặng những hộ gia đình nghèo trong thôn xóm vui xuân đón tết.

Tích cực, gương mẫu trong các phong trào, hoạt động

Theo ông Tống Văn Thư, Chủ tịch Hội CCB huyện Đắk Song, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, hội viên CCB huyện Đắk Song luôn tích cực, gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động, nhất là trong phát triển kinh tế và giúp các trường hợp kém may mắn trong cuộc sống.

Mỗi địa phương, tổ chức hội đều lựa chọn những việc làm theo thiết thực nhất, phù hợp nhất để vận động hội viên thực hiện, gắn với phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, “Hai nhất ba nêu gương”, nên luôn tạo sự đồng thuận, nhất trí cao.

Hiện nay, Hội đang tập trung xây dựng nhiều mô hình giúp nhau như Quỹ vì đồng đội; tổ chức các hoạt động kết nghĩa giúp CCB ở địa bàn khó khăn; xây dựng các tổ, nhóm hợp tác làm dịch vụ, chăn nuôi, tổ 3 người, CCB khá giúp CCB nghèo; CCB người Kinh giúp CCB dân tộc thiểu số…

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua “Đắk Nông chung sức xây dựng nông thôn mới”, các cấp hội đã đẩy mạnh tuyên truyền đến từng cán bộ, hội viên, góp phần đưa phong trào từng bước đi vào chiều sâu. CCB luôn là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các phong trào như xây cầu qua suối, đường bê tông, nhà văn hóa thôn hay hiến đất làm các công trình xã hội.

Năm 2017 này, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Hội CCB huyện được gắn với phong trào thi đua “Hai nhất, ba nêu gương”, tập trung vào các nội dung như Tận tụy - gương mẫu; kỷ cương - trách nhiệm; đồng thuận cao - thi đua giỏi; về đích sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh Đắk Song học Bác phong cách nêu gương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO