Cựu chiến binh Đắk Song nêu gương sáng trong mọi phong trào, hoạt động

Hoàng Hoài| 07/05/2015 10:06

Theo ông Tống Văn Thư, Chủ tịch Hội CCB huyện Đắk Song thì học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, CCB huyện Đắk Song luôn tích cực, gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động, nhất là trong xây dựng nông thôn mới và giúp nhau xóa đói giảm nghèo.

Ở mỗi địa phương, tổ chức hội đều lựa chọn những tiêu chí phù hợp để vận động hội viên thực hiện, nên luôn tạo sự đồng thuận, nhất trí cao. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, Hội CCB huyện Đắk Song đang nỗ lực quyết tâm không để hội viên tái nghèo, phấn đấu giảm hộ nghèo xuống còn 2%.

Vì vậy, hiện nay, Hội đang tập trung xây dựng nhiều mô hình giúp nhau như: Quỹ vì đồng đội; tổ chức các hoạt động kết nghĩa giúp CCB ở địa bàn khó khăn; xây dựng các tổ, nhóm hợp tác CCB làm dịch vụ, chăn nuôi…

CCB Nguyễn Văn Giáp ở thôn 2, xã Nam Bình là thương binh khi tham gia trên các chiến trường Lào, Quảng Trị; thế nhưng nay vẫn tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương. Cũng nhờ bản tính kiên trì, chịu khó và chủ động học hỏi từ những người đi trước, gia đình ông đã chăm sóc 4 ha cà phê cùng các loại cây ăn trái luôn phát triển tốt, đạt năng suất cao.

Không dừng ở đó, vài năm nay, gia đình ông còn mở cửa hàng buôn bán tạp hóa và chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm. Với doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm, ông không chỉ xây dựng được căn nhà khang trang, rộng rãi mà còn có điều kiện giúp đỡ hội viên CCB khó khăn vay vốn phát triển sản xuất.

CCB Nguyễn Văn Giáp ở thôn 2, xã Nam Bình (đầu tiên bên trái) chia sẻ với hội viên kinh nghiệm chăm sóc cà phê

Ông Giáp cho biết: “Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tôi luôn nhắc nhở mình, dù thời bình hay thời chiến đều phải cố gắng rèn gan luyện chí, nỗ lực trong mọi hoàn cảnh để làm tốt công việc. Mặc dù cuộc sống không còn vất vả như trước, nhưng tôi vẫn luôn tâm niệm, còn sức khỏe thì còn làm việc để làm gương cho con cháu noi theo”.

CCB Nguyễn Quang Mão, Chủ tịch Hội CCB xã Đắk Môl cũng vượt qua mọi khó khăn ban đầu, chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật, vươn lên trở thành CCB sản xuất giỏi, với thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng từ gần 4 ha tiêu, cà phê. Bên cạnh đó, với vai trò là cán bộ hội, ông còn triển khai nhiều hoạt động giúp hội viên phát triển kinh tế như: hội viên người Kinh giúp hội viên dân tộc thiểu số, mô hình Tổ 3 người, Quỹ nghĩa tình đồng đội…

Nhờ đó, toàn hội có 230 hội viên thì chỉ còn 8 hội viên nghèo. Hay hưởng ứng Chương trình xây dựng nông thôn mới, ông Mão đã vận động hội viên CCB đầu tàu, gương mẫu, sẵn sàng góp công góp của để làm các công trình dân sinh.

Cụ thể, năm 2014, CCB xã đã đóng góp 368 triệu đồng để làm đường giao thông. Riêng CCB Nguyễn Thuyết Trình ở thôn E292 thì hiến 250m2 đất đang trồng cà phê để cùng địa phương xây dựng công trình công cộng…

Ông Mão cho biết: “Tôi thiết nghĩ, làm theo Bác trước hết là phải làm thật tốt những công việc mình đảm nhận. Không những luôn cố gắng cần, kiệm, tổ chức sản xuất đạt hiệu quả cao mà với trách nhiệm cán bộ hội, tôi luôn suy nghĩ, triển khai những cách làm hay, đúng người, đúng việc để hội viên đồng tình hưởng ứng”.

Ở bon Păng Sim, xã Trường Xuân, các CCB luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong xây dựng đường giao thông nông thôn. Để người dân làm theo, trong quá trình vận động kinh phí, hiến đất làm đường, CCB đều gương mẫu làm trước cũng như tích cực vận động, nói cho dân hiểu được lợi ích khi xây dựng đường bằng bê tông, nhất là phục vụ nhu cầu đến trường của con em mình. Còn ở thôn 8, xã Thuận Hà, các CCB không chỉ gương mẫu trong phát triển kinh tế mà còn hiến 1.400m2 đất để làm đường giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại, buôn bán của bà con trong vùng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh Đắk Song nêu gương sáng trong mọi phong trào, hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO