Cựu chiến binh Krông Nô luôn tiên phong gương mẫu

Hoàng Hoài| 23/06/2014 10:41

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Krông Nô đã gắn Phong trào thi đua "CCB gương mẫu" với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua tại cơ sở.

Từ đó, đã khơi dậy, động viên và tập hợp được sức mạnh, sức sáng tạo trong hội viên CCB, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của huyện và từng bước cải thiện đời sống hội viên.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Hoa (phía trong bên trái) ở thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) gương mẫu làm giàu từ mô hình VAC

Đơn cử như ở xã Quảng Phú (Krông Nô), phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, hội viên CCB luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, kiên trì, bền bỉ vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống làm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

Hàng năm, Hội CCB xã đều phối hợp với khối đoàn thể tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ như nói chuyện truyền thống, lịch sử dân tộc, đời sống của người lính trong thời bình và hiện tại… Qua đó, góp phần đáng kể trong việc bồi dưỡng, hun đúc lòng tự hào dân tộc trong mỗi người trẻ.

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: “Để hội viên cũng như giới trẻ tin tưởng noi theo, bản thân tôi và gia đình luôn gương mẫu trong lời nói và hành động từ việc nhỏ cho tới việc lớn. Tôi cũng luôn nhắc nhở con cháu, dù làm việc gì cũng phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, nhất là trong thời điểm hiện nay, khi nhiều kẻ xấu luôn lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin để kích động người dân biểu tình, làm những việc trái pháp luật”.

Bên cạnh đó, hội viên CCB cũng luôn cố gắng tự lực, tự cường trong phát triển kinh tế và giúp đỡ con em hội viên khó khăn về việc làm thường xuyên. Với sự uy tín của mình, hiện toàn xã đã có 4 hội viên được bầu làm Bí thư chi bộ, 3 hội viên là Đảng ủy viên, 8 hội viên là đại biểu HĐND xã…

Còn ở thị trấn Đắk Mâm, thực hiện Nghị quyết số 06 của Huyện ủy về xây dựng thị trấn Đắk Mâm giai đoạn 2010-2015 và tầm nhìn đến năm 2030, Hội CCB thị trấn đã tổ chức phát động và ký kết giao ước thi đua với các ban ngành, đoàn thể khác; Trong đó, hội xung phong đi đầu trong việc tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.

Theo đó, mỗi chi hội đều xây dựng một mô hình giữ gìn an ninh trật tự thích hợp với địa bàn dân cư mình phụ trách. Riêng Hội CCB thị trấn thì đã thành lập được 2 đội tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở là Trung đội cơ động và Đội xã hội tình nguyện, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện để tham gia cùng lực lượng chức năng trong việc giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực thị trấn. Các thành viên của đội còn tích cực theo dõi các tụ điểm nóng về mại dâm, ma túy… trên địa bàn, để nắm bắt tình hình và thông báo cho cơ quan chức năng xử lý.

Bên cạnh đó, hàng năm, hội cũng tổ chức cho các gia đình hội viên đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, CCB gương mẫu để làm tiêu chí xét chọn vào cuối năm. Chính bằng kinh nghiệm, uy tín và những lời nói thấu tình đạt lý, ở mỗi khu dân cư, hội viên CCB đã trở thành lượng nòng cốt trong giữ gìn an ninh trật tự, tham gia hòa giải ở cơ sở, mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân.

Nếu như ở Quảng Phú, điểm nổi bật của hội viên CCB là về giáo dục thế hệ trẻ; Thị trấn Đắk Mâm là giữ gìn an ninh cơ sở thì ở xã Nam Đà, CCB lại là lực lượng tiên phong, gương mẫu trong giúp nhau giảm nghèo. Xác định giảm nghèo là một nhiệm vụ then chốt của hội, từ năm 2009 đến nay, Hội CCB xã đã đề ra nhiều hình thức để hội viên giúp nhau như: đổi công, đóng góp tiền gây quỹ, hỗ trợ về cây, con giống, vật tư, khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi… cho những hội viên nghèo.

Đến nay, các hội viên trong xã đã đóng góp được trên 236 triệu đồng cho Quỹ hội để giúp đỡ các hộ nghèo mua cây, con giống năng suất, chất lượng cao vào chăn nuôi. Điển hình như Chi hội CCB thôn Nam Tân, đã mua 2 con bò giống giao cho hội viên nghèo chăm sóc, đến nay đã phát triển lên thành 6 con. Hay Chi hội CCB thôn Nam Xuân thì giúp cho hội viên nghèo vay vốn để mua đất sản xuất.

Một số hội viên CCB khá giả  thì mỗi người tự nguyện đóng góp 20 triệu đồng để các hội viên đặc biệt khó khăn vay phát triển kinh tế không tính lãi…Với tinh thần “Vì đồng đội”, từ năm 2009 đến nay, các cấp hội CCB của xã đã giúp cho 19 hộ hội viên CCB thoát được nghèo bền vững. Hiện chỉ còn 9 hội viên nghèo, chiếm 3,46% tổng số hội viên.

Theo ông Lương Xuân Thuyến, Chủ tịch Hội CCB huyện Krông Nô thì phong trào CCB gương mẫu đã tạo ra tính thi đua sôi nổi trên tất cả các phương diện của hội viên, nhất là giúp hội viên phát huy được truyền thống, ý chí tốt đẹp của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”. Ở mọi hoàn cảnh, mọi vấn đề, CCB vẫn luôn tìm cách tháo gỡ, nhất là đùm bọc, chia sẻ lẫn nhau để đạt kết quả cao, tạo dựng được niềm tin trong Đảng, chính quyền và nhân dân, nhất là những người lính thời bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh Krông Nô luôn tiên phong gương mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO