Đa dạng các hình thức tuyên truyền về học tập và làm theo Bác Hồ

Lam Giang| 24/04/2017 09:41

Một trong những kết quả nổi bật qua gần 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông là công tác tuyên truyền đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm thường xuyên, tạo không khí phấn khởi, khích lệ cán bộ, đảng viên, nhân dân học tập và làm theo Bác.

Tỉnh đoàn trao học bổng cho học sinh nghèo tại xã Tâm Thắng (Chư Jút). Ảnh: Đức Hùng

Điển hình, ngày 22/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về học tập, quán triệt chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, do Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo trực tiếp truyền đạt và được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh. Đây là lần đầu tiên hình thức tuyên truyền này được thực hiện trên địa bàn tỉnh và đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân tham gia.

Cụ thể, có gần 20.000 lượt người tham dự trực tiếp cũng như theo dõi qua hệ thống phát thanh, truyền hình. Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, việc mời GS-TS Hoàng Chí Bảo trực tiếp truyền đạt nội dung chuyên đề được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân phấn khởi, tích cực tham gia học tập đầy đủ, nghiêm túc. Các huyện ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tổ chức cho cán bộ, đảng viên và cán bộ chủ chốt của thôn, bon, tổ dân phố tập trung tại các hội trường, nhà văn hóa cộng đồng, trụ sở  xã, phường, cơ quan để nghe quán triệt chuyên đề qua truyền hình hoặc phát thanh.

Ngày 1/9/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 19 về thực hiện Chỉ thị số 05. Trong đó, cùng với tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Chỉ thị 05, các tổ chức cơ sở đảng phải tổ chức quán triệt, triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ngành trong khối tư tưởng, văn hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu, rộng, thường xuyên, có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đợt 1 vào năm 2018 và đợt 2 vào năm 2020.

Các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh mở chuyên trang, chuyên mục về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc tăng thời lượng, nâng cao chất lượng tuyên truyền nội dung Chỉ thị 05. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, phát hiện, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được phản ánh đậm nét đã tạo sức lan tỏa, nhân rộng trong các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và nhân dân trong tỉnh. Những biểu hiện tiêu cực, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên cũng được phê phán, tạo sức răn đe, cảnh tỉnh trong xã hội.

Các huyện ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc tiến hành tổ chức 348 lớp, với trên 37.000 lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia học tập và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân bằng nhiều hình thức. Điển hình như huyện Đắk Glong thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, xe loa lưu động, hệ thống loa truyền thanh tại các xã để tuyên truyền các nội dung Chỉ thị 05.

Riêng qua học tập, quán triệt chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngoài việc tổ chức 59 điểm, với gần 9.000 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân dân của huyện nghe qua hệ thống phát thanh - truyền hình, huyện còn tổ chức 19 đoàn đi thực tế để khảo sát, kiểm tra và đánh giá tình hình cơ sở. Tại huyện Tuy Đức, các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, ban, ngành đã chủ động trong việc tuyên truyền, đưa nội dung Chỉ thị 05 vào sinh hoạt định kỳ tại chi bộ, đảng bộ, họp giao ban...

Ngoài ra, các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục gắn nội dung Chỉ thị 05 với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Thông qua các hình thức, nội dung tuyên truyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo động lực trong học tập, công tác, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, việc giải quyết những vấn đề bức xúc nổi cộm, xác định nội dung đột phá để triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) có nhiều chuyển biến tích cực.

Trên cơ sở kết quả đạt được, toàn tỉnh đang tập trung các giải pháp để tiếp tục nâng cao nhận thức trong việc xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, là giải pháp cơ bản, bền vững để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Cùng với đó, việc phát hiện, xây dựng, biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa trong đời sống xã hội cũng sẽ được tỉnh hết sức chú trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng các hình thức tuyên truyền về học tập và làm theo Bác Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO