Đắk Mâm có nhiều cách “làm theo” thiết thực, hiệu quả

Bài, ảnh: Hoàng Bảo| 19/12/2018 09:19

Học và làm theo Bác tinh thần đoàn kết, nhân ái, thời gian qua, mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) đã xây dựng những cách làm theo thiết thực, mang lại hiệu quả cao và phù hợp với đặc thù người dân.

Hợp tác xã đan thêu Thanh Hằng ở thị trấn Đắk Mâm góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều phụ nữ, nhất là những người không có việc làm, hoàn cảnh gia đình khó khăn

Đơn cử, Hội Phụ nữ thị trấn đã xây dựng các mô hình như: “3 trong 1”, “Vào bật ra tắt”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Nuôi heo đất”, “Áo trắng tiếp bước cho em đến trường”… nhằm vận động cán bộ, hội viên thực hành tiết kiệm, sẻ chia với chị em nghèo. Như Chi hội phụ nữ tổ dân phố 4 đã triển khai mô hình thực hành tiết kiệm với phương thức mỗi hội viên đóng quỹ 1 triệu đồng giúp hội viên khó khăn vay để phát triển kinh tế. Chi hội phụ nữ bon Dru vận động chị em quyên góp quần áo, đồ dùng còn sử dụng được cho hội viên nghèo.

Qua phong trào đã xuất hiện một số tấm gương điển hình luôn đồng hành cùng hội viên nghèo. Có thể kể đến như chị Nguyễn Thị Hằng ở bon Dru, đã giúp người nghèo bằng sự yêu thương, cho đi không mong nhận lại. Hàng năm, chị đều tặng quà, gạo, tivi, hỗ trợ sửa chữa nhà ở, hướng dẫn cách làm ăn, hỗ trợ phân bón… cho hộ nghèo, nhất là các đối tượng neo đơn, khuyết tật, không nơi nương tựa.

Xuất phát từ tình yêu thương chị em nghèo, chị Đặng Thị Hằng (đứng) đã thành lập Hợp tác xã đan thêu Thanh Hằng ở thị trấn Đắk Mâm để dạy nghề, giúp người nghèo có thêm thu nhập

Theo bà Nguyễn Thị Minh Khai, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Đắk Mâm, xác định việc học tập và làm theo Bác Hồ phải bắt đầu từ những việc cụ thể, sát thực, hiệu quả, Hội đã tập trung các hoạt động vào việc giúp đỡ phụ nữ nghèo thoát nghèo. Các chi hội phụ nữ tổ chức các buổi sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, chăm sóc, nuôi dạy con cái, xây dựng kế hoạch chi tiêu hợp lý, tiết kiệm cho hội viên.

Hội Cựu chiến binh thị trấn vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ Đồng đội hiện được trên 395 triệu đồng giúp cho hội viên nghèo vay phát triển kinh tế, với khoảng từ 10-15 triệu đồng/hội viên. Qua sự trợ giúp của Hội, cộng với nội lực bản thân, nhiều hội viên cựu chiến binh đã từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Đoàn Thanh niên thị trấn thì tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, với việc tặng 2 sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng và vận động được 8,5 triệu đồng để giúp bạn trẻ nghèo. Bên cạnh đó, Đoàn thị trấn còn triển khai thành lập Nhóm “Thắp sắng ước mơ” thường xuyên thu gom quần áo, sách vở cũ để tặng các em học sinh nghèo ở các bon  của thị trấn.

Theo Đảng ủy thị trấn Đắk Mâm, hiệu quả rõ nét mà các mô hình học Bác mang lại, chính là người dân ngày càng tin tưởng vào tổ chức và đồng hành, chung tay góp sức cùng cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mâm có nhiều cách “làm theo” thiết thực, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO