Đảng viên “nói đi đôi với làm” để dân nghe, dân tin

Hoàng Hoài| 29/04/2014 06:15

Nói đi đôi với làm, nói để dân nghe, làm để dân tin”, đó là phương châm dẫn đến thành công trong công việc của không ít cán bộ, đảng viên hiện nay và luôn được nhân dân ghi nhận.

Là Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), ông Trần Hữu Triết luôn tự nhủ mình phải làm gương trong mọi phong trào, cuộc vận động để người dân noi theo. Do đó, với trách nhiệm của mình, ông Triết thường xuyên xuống các tổ dân cư tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như hương ước, quy ước ở khu dân cư, nhất là đoàn kết, giúp nhau cùng vươn lên trong cuộc sống.

Ông Trần Hữu Triết (ngoài cùng bên phải) thường xuyên nói chuyện tuyên truyền cho người dân về các chủ trương của Đảng

Đặc biệt, để người dân tin tưởng, gia đình ông cũng luôn nêu gương trong mọi việc, từ xây dựng gia đình văn hóa, hết lòng vì bà con cho đến phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, dù đã 60 tuổi, ông vẫn không ỷ lại, mà luôn cố gắng lao động bằng những việc làm vừa sức để kiếm thêm thu nhập.

Hay khi kêu gọi người dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa và đóng góp cho Quỹ vì người nghèo, thì gia đình ông đều gương mẫu làm trước. Nhờ đó, mỗi phong trào, hoạt động do Mặt trận phát động, người dân trong tổ đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Được biết, tổ dân phố 3 hiện có 290 hộ dân thì năm 2013, có tới 284 hộ đạt danh hiệu văn hóa và nhiều năm liên tục  được công nhận là tổ dân phố văn hóa.

Tương tự, ông Nguyễn Thế Tùng ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cũng luôn tâm niệm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Khi được chi bộ giao nhiệm vụ tham gia củng cố hoạt động của chi đoàn, ông đã tìm tòi, suy nghĩ và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để khuyến khích thanh niên tham gia, đứng vào tổ chức đoàn.

Ông cũng luôn vận động con cháu mình phải tham gia hoạt động đoàn để cống hiến sức trẻ, có lý tưởng, mục đích sống chín chắn và đúng hướng. Vì vậy, nếu như trước đây, Chi đoàn tổ dân phố 1 chỉ có 2 đoàn viên thì nay đã phát triển được 13 đoàn viên.

Bên cạnh đó, từ khi mở đại lý bán phân bón, vật tư nông nghiệp ở xã Trường Xuân (Đắk Song), ông còn bán phân bón trả chậm cho các hộ nghèo cũng như cho một số hộ đặc biệt khó khăn vay vốn để mua sắm các máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp. Thông qua sự giúp đỡ của ông, hộ ông Y Srây ở thôn 2 đã thoát được nghèo bền vững được 3 năm nay.

Ông Tùng cho biết: “Là một  đảng viên, tôi luôn tâm niệm là phải làm được những việc có ích, giúp cho người dân bằng chính khả năng của mình. Những gì đã nói với bà con, mình phải làm cho bằng được. Đó cũng là cách để tôi giữ “chữ tín” trong kinh doanh và tạo dựng niềm tin yêu đối với mọi người”.

“Là con cháu của N’Trang Lơng, nên mỗi việc tôi làm đều xuất phát từ cái tâm, cái tình đối với mọi người, nhất là những người đã từng cống hiến, hy sinh xương máu cho nền độc lập dân tộc”, đó là lời tâm sự của ông Điểu Lập, Bí thư Chi bộ bon Me Ra, xã Đắk R’tíh (Tuy Đức). Được biết, cuối năm 2013, gia đình ông Điểu Lập đã hiến 180m2 đất, giúp thương binh Phạm Trung Thông ở thôn 4, xã Quảng Tân có đất làm nhà ở.

Ông Điểu Lập cho biết: “Tôi suy nghĩ, mình là cán bộ bon, cứ vận động nhân dân làm theo lời Bác, giúp đỡ người nghèo, hiến đất, hiến công xây dựng công trình công cộng, nhưng nếu mình không làm thì khác nào làm cho dân không tin. Hơn nữa, việc làm của tôi đều xuất phát từ sự yêu thương những người từng cống hiến công sức cho đất nước, dân tộc, có đáng gì so với nhiều người”.

Không chỉ nhiệt tình trong công tác xã hội, ông Điểu Lập còn vận động bà con chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không nghe lời kẻ xấu dụ dỗ, làm ảnh hưởng đến bon làng. Bên cạnh đó, ông cũng tích cực phát triển kinh tế và thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm sản xuất cho người dân để cùng nhau thoát nghèo và làm giàu.

Thương binh Phạm Trung Thông ở thôn 4, xã Quảng Tân xây dựng nhà  trên diện tích đất do ông Điểu Lập tặng

Là Giám đốc Công ty TNHH MTV cà phê Thuận An (Đắk Mil), ông Nguyễn Trọng Trung đã vinh dự được tôn vinh là “Doanh nhân người lính thời bình”. Đây là danh hiệu nhằm ghi nhận tài năng và bản lĩnh của các doanh nhân, doanh nghiệp có nhiều nỗ lực vượt khó, có những đóng góp xứng đáng  đối với đất nước, cộng đồng xã hội.

Theo ông Trung thì năm 2005, khi ông về tiếp quản công ty, bộ máy tổ chức dường như bị tê liệt, không có vốn, con người thì mất niềm tin, công ty đứng trên bờ vực phá sản. Do đó, trước nhiệm vụ được Nhà nước tín nhiệm và giao phó, ông quyết tâm phải từng bước vực công ty dậy. Nói là làm, bước đầu, ông đã sắp xếp lại bộ máy quản lý tinh gọn và xây dựng phương án tổ chức sản xuất theo hướng nâng cao chất lượng hiệu quả.

Cụ thể, công ty ký hợp đồng với Viện Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên để đầu tư cây giống mới, tái canh trên 32 ha cà phê đạt hiệu quả cao. Với các diện tích còn lại thì công ty khoán cho các hộ công nhân và thường xuyên hướng dẫn kỹ thuật ghép chồi, chăm sóc… nên vườn cây ngày càng được cải thiện đáng kể, năng suất tăng cao. Bằng sự quyết liệt, mạnh dạn và sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành sản xuất của ông Trung, Công ty TNHH MTV cà phê Thuận An đã từng bước vượt qua sóng gió và ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng viên “nói đi đôi với làm” để dân nghe, dân tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO