Đảng viên trẻ “truyền lửa” cho thanh niên

Chị H'Vi Ê Ban, Bí thư Tỉnh đoàn| 02/10/2019 08:57

Tại Lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen, tuyên dương 15 đảng viên trẻ tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua. Đó là những bạn trẻ luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác, không ngừng phấn đấu học tập và làm theo Bác Hồ từ những việc làm hàng ngày.

ADQuảng cáo

Luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết

Chị Phạm Thị Hằng (SN 1985), Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Đắk Glong được đánh giá là đảng viên trẻ tích cực năng nổ trong công tác, nhất là trong phong trào kêu gọi xã hội từ thiện. Với vai trò cán bộ Đoàn - Hội, chị Hằng đã mạnh dạn tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên trong huyện. Chị luôn chủ động tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các bạn trẻ, tổ chức nhiều phong trào, cuộc thi thiết thực để gắn kết, tập hợp thanh niên cũng như hỗ trợ, động viên họ tích cực tham gia học tập, tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Đảng viên trẻ Phạm Thị Hằng (ngoài cùng bên trái) tích cực, kêu gọi chuẩn bị những suất ăn miễn phí cho các thí sinh của huyện Đắk Glong trong chương trình tiếp sức mùa thi vừa qua

Qua triển khai các phong trào, hoạt động, chị Hằng còn thường xuyên vận động kêu gọi, phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tổ chức các chương trình thiện nguyện, tặng quà bà con nghèo; trao học bổng, làm sân chơi cho các em thiếu nhi. Chị còn tổ chức kêu gọi cấp phát sữa, đồ ăn sáng cùng hơn 500 suất ăn miễn phí cho các thí sinh trong chương trình tiếp sức mùa thi vừa qua...

Chị Hằng bộc bạch: "Muốn đoàn viên, thanh niên nghe theo và thực hiện tốt công việc, trước hết bản thân mình phải tích cực tham gia, đi đầu trong từng việc làm cụ thể. Vì vậy, tôi không ngại khó khăn, vất vả, luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ".

Làm bằng hết khả năng

ADQuảng cáo

Dám nghĩ, dám làm, luôn gương mẫu đi trước, làm trước là những điều mà mọi người đánh giá về Y Đen Knul (SN 1987), Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Đắk Nông. Anh luôn là tấm gương sáng trong việc giữ gìn đạo đức, lối sống, tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên. Anh đã chủ động huy động nguồn lực, tham mưu cùng đơn vị tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền pháp luật, tình nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho gia đình khó khăn, có công với cách mạng... ở các vùng quê.

Những đảng viên trẻ đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, trở thành những nhân tố tích cực được Tỉnh đoàn tuyên dương, tạo sự lan tỏa đến đông đảo đoàn viên, thanh niên

Không những vậy, anh Y Đen Knul còn tham mưu, cùng Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức thực hiện thành công công trình "Quản lý Câu lạc bộ thể hình 19/8". Công trình đã tạo môi trường thể thao rèn luyện sức khỏe lành mạnh, chuyên nghiệp, với đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, người dân tham gia. Qua hơn 7 tháng triển khai, câu lạc bộ đã thu hút hơn 423 người đăng ký luyện tập. Ngoài cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị còn có 150 em học sinh, 143 người dân trên địa bàn tham gia luyện tập hàng ngày.

Anh Y Đen Knul cho biết: "Noi gương Bác Hồ thì dù làm bất cứ công việc gì mình cũng đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm bằng hết khả năng. Là một đảng viên trẻ, tôi luôn cố gắng phát huy cao nhất tinh thần xung kích, sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tích cực góp sức mình đưa công tác đoàn thanh niên ngày một đi lên".

Với nỗ lực của mình, anh Y Đen Knul đã được Đoàn Thanh niên Bộ Công an tặng Bằng khen “Thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2016-2018.

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã thực hiện nhiều chương trình, phong trào hoạt động cách mạng gắn với việc học tập và làm theo lời Bác, đem lại nhiều kết quả thiết thực, ý nghĩa. Đoàn thanh niên các cấp luôn khuyến khích các đoàn viên là đảng viên trẻ phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các đảng viên trẻ thực sự là những nhân tố tích cực, góp phần “truyền lửa”, tạo sự lan tỏa đến đông đảo đoàn viên, thanh niên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng viên trẻ “truyền lửa” cho thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO