Hạnh phúc của người dân cũng là hạnh phúc của mình !

Hoàng Hoài| 16/02/2017 09:17

Là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận bon Bu Gia, xã Quảng Trực (Tuy Đức), nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Đọc luôn trăn trở tìm cách để mọi phong trào, hoạt động do các cấp, ngành phát động đều được người dân tích cực thực hiện.

Bà Đọc (đứng giữa) thường xuyên động viên, khuyến khích người dân vươn lên trong cuộc sống

Theo bà Đọc, nếu như trước đây, việc sinh hoạt có những lúc chưa thường xuyên thì hiện nay, dù có bận gì hay như thế nào, chi bộ cũng phải tổ chức sinh hoạt định kỳ 1 tháng/lần.

Đối với người dân bon Bu Gia thì điều bà con quan tâm chính là phát triển sản xuất như thế nào và những quy định mới trong xử phạt vi phạm giao thông. Do đó, mỗi cuộc họp, bà đều lựa chọn một vấn đề để đảng viên đóng góp ý kiến, xây dựng giải pháp và triển khai cho nhân dân biết, thực hiện. Khi thu các khoản đóng góp cho địa phương hay thực hiện phong trào nào, bà đều thực hiện chủ trương “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, nên niềm tin của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên ngày càng cao.

Bà Đọc cho biết: “Chi bộ có 7 đảng viên thôi, nhưng để tạo sự thống nhất, tin tưởng, đoàn kết, tôi luôn gương mẫu, làm việc gì cũng phải tiên phong làm trước, khó cũng phải làm, làm bằng tâm huyết, lòng nhiệt tình thì anh em mới phục.  Năm 2016, chi bộ có 1 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 6 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Với vai trò là cán bộ mặt trận bon, bà Đọc luôn tâm niệm, cán bộ mặt trận không chỉ là tập hợp, đoàn kết toàn dân mà còn là người đưa các chủ trương, đường lối của Đảng đến với nhân dân, nhất là phát huy dân chủ của nhân dân. Như khi làm 1,6 km đường bê tông trong bon, bà “trưng cầu ý dân” đến 8 lần để bàn thảo, góp ý, thống nhất phương án, cách thức thực hiện. Ngoài ban giám sát đầu tư cộng đồng thì mỗi người dân đều trực tiếp giám sát các phần việc thi công cũng như góp ý để việc làm đường vừa bảo đảm thời gian, kết cấu và chất lượng.

Hay trong cuộc vận động Ngày vì người nghèo, bà Đọc đều tổ chức họp dân để đọc Thư kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc huyện, sau đó để nhân dân đóng góp ý kiến, thống nhất cách thức đóng góp. Hộ nào đóng thì sẽ ghi vào sổ theo dõi đã được cấp cho từng hộ để tiện theo dõi.

Bà Đọc khẳng định: “Công việc nào cũng có vất vả, nhưng không vì vậy mà mình nản. Ngược lại, tôi luôn coi công việc này là niềm vui, động lực để quyết tâm hơn trong cuộc sống. Hạnh phúc của người dân cũng chính là hạnh phúc của bản thân mình. Qua nhiều năm gắn bó với công việc bon làng, tôi nhận thấy, chỉ có phát huy dân chủ trong nhân dân, dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra thì việc gì khó mấy cũng thành”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc của người dân cũng là hạnh phúc của mình !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO