Học Bác để biết hy sinh

Văn Tâm| 22/11/2021 08:39

Hành trình chống dịch Covid-19, ngoài các “chiến sĩ áo trắng”, còn có sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên. Sự hy sinh của họ xuất phát từ tinh thần học Bác, đặt trách nhiệm bản thân đối với xã hội.

Tại tuyến đầu chống dịch đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ, các tình nguyện viên luôn nỗ lực, phấn đấu vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Thiếu tá Dương Minh Phúc, hiện đang công tác tại Đội CSGT Công an huyện Cư Jút, được đánh giá là một trong những người năng nổ trong công tác, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhận sự phân công của cấp trên, từ tháng 7/2021 đến nay, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện từ địa phương khác đến tỉnh Đắk Nông tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ 14, đoạn qua xã Tâm Thắng (Cư Jút). 

Thiếu tá Dương Minh Phúc điều tiết giao thông tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 quốc lộ 14

Tại đây, với tinh thần cảnh giác, sự nhạy bén trong công việc, Thiếu tá Phúc đã kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp sử dụng giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính Covid-19 giả để qua chốt kiểm soát.

Anh có 2 con nhỏ, nhà ở cách nơi làm việc không xa, nhưng đã hơn 3 tháng nay, anh Phúc chưa một lần được về thăm vợ con. Với trách nhiệm là người chiến sĩ công an, anh luôn kiên định, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo anh Phúc, khi có lệnh điều động thực hiện nhiệm vụ tại chốt, bản thân anh và các chiến sĩ trong Đội CSGT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Các anh luôn sẵn sàng phối hợp với các cấp, ngành chuyên môn tham gia công tác phòng, chống dịch với khả năng cao nhất.

Mặc dù lưu lượng người, phương tiện qua lại nhiều, nhưng các anh vẫn nỗ lực điều tiết, hướng dẫn người dân qua chốt làm thủ tục khai báo y tế theo quy định, không một chút lơ là.

Lồng ghép với công việc, các anh còn nỗ lực tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện khai báo y tế với địa phương, thực hiện 5K trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nói về sự hy sinh, đóng góp của mình, anh Phúc khiêm tốn cho biết, đó là trách nhiệm của mỗi người. Cá nhân anh luôn muốn lấy những công việc cụ thể để chứng minh tinh thần học Bác.

Còn chị Đinh Thị Hiếu, Tổ trưởng Tổ lấy mẫu PCR tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 quốc lộ 14 cho biết, chị có 2 con nhỏ và 1 mẹ già. Chồng chị cũng làm nhiệm vụ tuyến đầu, nên 4 tháng nay, cả gia đình chưa một lần được đoàn tụ bên nhau.

Chồng chị 4 tháng nay chưa về với gia đình. Còn chị cứ một tuần được về nhà một lần, nhưng cũng chỉ đứng trước cổng nhìn các con rồi đi. Chị phải giữ khoảng cách, bảo đảm an toàn cho người thân.

Chị Đinh Thị Hiếu tâm sự: “Là nhân viên y tế, chúng tôi luôn ý thức được nhiệm vụ của mình là phải sẵn sàng khi bệnh nhân và cộng đồng cần. Chúng tôi sẵn sàng hy sinh lợi ích bản thân vì cộng đồng. Đó cũng chính là tinh thần học Bác mà chúng tôi hướng tới”.

Chị Vũ Thị Thuỳ Linh, đoàn viên thanh niên xã Tâm Thắng sẵn sàng góp sức vào công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tương tự, chị Vũ Thị Thùy Linh, đoàn viên thanh niên xã Tâm Thắng, đã hơn 100 ngày qua tham gia kiểm soát dịch bệnh tại chốt. Mặc dù đang thời điểm học online bậc đại học, nhưng chị Linh vẫn quyết tâm cùng các anh, chị tại chốt chung tay đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Chị Vũ Thị Thùy Linh cho biết: “Bản thân tôi cũng như nhiều tình nguyện viên khác đều mong muốn góp một phần công sức để chống dịch. Dù công việc có nhiều áp lực, nhưng với tinh thần học hỏi đức hy sinh từ Bác Hồ, chúng tôi sẽ vượt qua”.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, cán bộ, chiến  sĩ, các tình nguyện viên đã góp phần để tỉnh Đắk Nông từng bước kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. Họ thầm lặng hy sinh những lợi ích cá nhân, những giờ phút riêng tư bên gia đình để bám trụ nơi tuyến đầu chống dịch. Với họ, đây vừa là nhiệm vụ, vừa là vinh dự, vì Nhân dân phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học Bác để biết hy sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO