Học tập tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ thị trấn Ea T'ling: Nhìn từ Chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn

Bảo Trọng| 04/08/2016 10:08

Thực hiện Chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn, thời gian qua, thị trấn Ea T’ling (Chư Jút) đã triển khai thực hiện tới các bon, tổ dân phố (TDP).

Tại các bon, TDP đều thành lập Ban giám sát làm đường giao thông nông thôn. Trong quá trình vận động nhân dân tham gia đóng góp, đầu tư thực hiện đường giao thông nông thôn, Ban Chỉ đạo thị trấn và ban giám sát các bon, TDP đều tuyên truyền, vận động nhân dân trên tinh thần công khai, dân chủ cùng bàn bạc và tổ chức thực hiện. Với cách làm hợp lý, chủ trương làm đường đã thực sự đi vào lòng dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ, huy động được nguồn lực trong dân tham gia thực hiện.

Đặc biệt, Đảng bộ thị trấn Ea T’ling đã chỉ đạo các chi bộ cơ sở họp dân, tuyên truyền, vận động 100% hộ dân ở hai bên đường tự nguyện hiến đất và tài sản trên đất để bàn giao cho đơn vị thi công. Nhờ vậy, công tác giải phóng mặt bằng diễn ra thuận lợi, bảo đảm theo đúng yêu cầu đề ra.

Tuyến đường Bà Triệu, tổ dân phố 4, thị trấn Ea T'ling được nhân dân đóng góp xây dựng

Điển hình nhiều năm trước, tuyến đường Bà Triệu thuộc Tổ dân phố 4 vào mùa mưa thường lầy lội, gây khó khăn trong việc đi lại, sản xuất, trao đổi hàng hóa của người dân. Đầu năm 2016, khi có chủ trương làm đường giao thông nông thôn, nhân dân rất phấn khởi và tích cực đóng góp, tham gia làm đường. 

Với phương châm: “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” cán bộ, đảng viên là những “hạt nhân nòng cốt” tiên phong đi trước, từ đó tuyên truyền để các hộ dân làm theo. Đến nay, đoạn đường này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, chiều dài gần 700m, với tổng kinh phí 450 triệu đồng, do cán bộ và nhân dân trong Tổ dân phố 4 đóng góp.  

Theo đồng chí Phùng Xuân Tuấn, Bí thư Đảng bộ thị trấn Ea T’ling việc “làm theo” Bác, trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân ở thị trấn Ea T’ling đã được cụ thể hóa bằng những việc làm và có chuyển biến tích cực trong nhận thức của mỗi người. Đáng chú ý,  việc “làm theo” đã gắn liền với chức trách nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên để nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đối với quần chúng nhân dân, việc làm theo cũng đã được cụ thể hóa từ các phong trào hiến đất làm đường, nhân đạo từ thiện… nên đã làm tăng hiệu quả và ý nghĩa của phong trào. Theo đó, từ năm 2011 đến nay, thị trấn Ea T’ling đã vận động nhân dân các tổ dân phố và 3 bon hiến trên 20.000 m2 đất và tài sản trên đất; mở mới được gần 20 km đường giao thông nông thôn, bê tông hóa gần 10 km đường liên bon, tổ dân phố.

Đặc biệt, không trông chờ ỷ lại từ Nhà nước hỗ trợ, nhân dân trên địa bàn đã tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp gần 8 tỷ đồng, hàng ngàn ngày công lao động để hoàn thành các tuyến đường trong thời gian sớm nhất. Các tuyến đường khi hoàn thành đưa vào sử dụng không chỉ tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giao lưu kinh tế mà còn mang lại một diện mạo mới cho bộ mặt thị trấn.

Dự kiến đến năm 2017, từ sự tham gia đóng góp tích cực của cán bộ, đảng viên, thị trấn Ea T’ling sẽ bê tông hóa khoảng 90% các tuyến đường nội thị, 100% các khu dân cư sẽ tự nguyện hiến đất và mở rộng đường giao thông theo chủ trương chung của Nhà nước.

Có thể thấy rằng, việc làm theo Bác Hồ ở thị trấn Ea T’ling đã có những chuyển biến về “chất” và luôn bắt đầu từ những việc nhỏ trong mỗi người, mỗi việc làm cụ thể. Và trong phong trào này, các cán bộ, đảng viên đang là những “đầu tàu” với nhiều hành động cụ thể, thiết thực để quần chúng noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học tập tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ thị trấn Ea T'ling: Nhìn từ Chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO