Hợp tác xã Đồng Tiến quan tâm hoạt động từ thiện xã hội

Bài, ảnh: Đức Hùng| 18/12/2018 10:04

Hợp tác xã (HTX) Đồng Tiến, có trụ sở tại thôn 7, xã Đắk Sin (Đắk R’lấp) được thành lập tháng 7/2012, hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi heo ứng dụng công nghệ cao.

ADQuảng cáo

Hiện nay, HTX có 9 thành viên, vốn điều lệ 1,8 tỷ đồng. HTX đang tổ chức chăn nuôi quy mô lớn với 20.000 m2 chuồng trại, 1.800 heo nái. Mỗi tháng, HTX cung cấp hơn 4.000 con heo giống ra thị trường khu vực miền Trung - Tây Nguyên, miền Đông Nam bộ và một số tỉnh miên Tây Nam bộ. Năm 2017, doanh thu của HTX đạt mức 25 tỷ đồng.

Đoạn đường thôn 7, xã Đắk Sin nay không còn cảnh mưa lầy, nắng bụi như trước

Hoạt động tại địa bàn còn gặp nhiều khó khăn về hạ tầng giao thông, kinh tế, đời sống người dân còn nhiều thiếu thốn nên từ khi thành lập đến nay, HTX đã thường xuyên đóng góp kinh phí cho các chương trình nhân đạo, xã hội từ thiện, xây dựng nhà tình nghĩa. Cụ thể, tháng 12/2017, HTX đóng góp gần 400 triệu đồng hỗ trợ chương trình nông thôn mới (NTM) của huyện đầu tư đường giao thông nông thôn thuộc thôn 7, xã Đắk Sin. Với sự hỗ trợ từ phía HTX, đoạn đường có chiều dài 950 m, rộng 3 m đã được bê thông hóa, tạo thuận lợi cho việc đi lại, sản xuất của người dân.

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, trưởng thôn 7, xã Đắk Sin thì khoảng 40 hộ, với hơn 100 khẩu của thôn và hàng trăm hộ dân lao động sản xuất, sinh sống vùng lân cận thường xuyên đi qua con đường này. Đoạn đường được bê tông hóa đã hỗ trợ người dân rất lớn trong việc lưu thông, nhất là con em trong thôn đi học, người già, phụ nữ đi chợ, người dân vận chuyển nông sản  thoát được cảnh mưa lầy, nắng bụi. Ông Nguyễn Văn Thủy, người dân trong thôn cho biết không chỉ được bê tông hóa, đoạn đường nay đã được hạ thấp độ cao, vừa đỡ dốc, vừa giúp người dân vận chuyển nông sản dễ dàng hơn.

Gần đây nhất, đầu năm 2018, HTX đã hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho một gia đình chính sách trên địa bàn xã, nâng số nhà HTX hỗ trợ trên địa bàn xã lên 2 căn với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Hằng năm, trong các dịp tết trung thu, ngày Đại đoàn kết, HTX đều tham gia đóng góp, hỗ trợ các tổ chức đoàn thể để có kinh phí tổ chức các hoạt động gặp mặt, vui chơi. Trong thời gian tới, HTX đang xây dựng kế hoạch để hỗ trợ mua bảo hiểm cho các hộ nghèo, cận nghèo để có thể giúp đỡ được nhiều người nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Giám đốc HTX Ðồng Tiến cho biết, hằng năm HTX đều dành khoảng 50 triệu đồng để thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện nhằm chia sẻ, hỗ trợ người dân gặp khó khăn, thiếu thốn. Qua hoạt động này, HTX mong muốn đóng góp một phần nhỏ xây dựng địa phương. Mặt khác, HTX nhận thấy đây cũng là trách nhiệm của mình với xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác xã Đồng Tiến quan tâm hoạt động từ thiện xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO