Làm theo Bác Hồ trong các doanh nghiệp: Tạo ra phong trào thi đua, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Lê Dung| 25/05/2016 10:55

Qua 5 năm triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW (Chỉ thị 03) của Bộ Chính trị, các tổ chức cơ sở (TCCS) đảng, các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã có nhiều việc làm hay, thiết thực, góp phần tạo nên không khí thi đua lao động, sản xuất sôi nổi trong mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn khối.

Theo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chú trọng và tập trung chỉ đạo các TCCS đảng triển khai thực hiện Chỉ thị 03. Theo đó, cấp ủy, ban giám đốc trong các doanh nghiệp đã có nhiều giải pháp linh hoạt và những việc làm thiết thực gắn với thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp mình.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng đã được các TCCS đảng đưa vào chương trình sinh hoạt thường kỳ hàng tháng, với nhiều nội dung cụ thể. Các chủ đề học tập và làm theo được Đảng bộ Khối xây dựng hằng năm phù hợp với tình hình thực tiễn của toàn khối nên đã giúp các cán bộ, đảng viên, CNVCLĐ dễ hiểu, dễ làm theo với tâm thế phấn khởi…

Công ty Điện lực Đắk Nông phối hợp với Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh thực hiện Chương trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Đạo Nghĩa (Đắk R’lấp)

Thực tế, trên cơ sở những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các TCCS đảng đã xây dựng các chuẩn mực đạo đức sát với chức năng, nhiệm vụ và phù hợp với từng đối tượng, vị trí công tác, với ngành nghề của đơn vị.

Đặc biệt, để triển khai một cách đồng bộ, cùng với việc tổ chức đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, các đơn vị, doanh nghiệp cũng đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả quan trọng. Trong đó, thương hiệu, hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp được xem là mục tiêu phấn đấu của các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và nhiều đơn vị đã đạt được kết quả nổi bật.

Đơn cử trong năm 2011, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Đại Thành (Đắk Mil) là đơn vị “được bình chọn trong TOP 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng trưởng nhất Việt Nam”, Công ty Điện lực Đắk Nông với chương trình “Thắp sáng đường quê”…

Nhiều mô hình học tập làm theo lời Bác cũng đã được các doanh nghiệp triển khai thực hiện ngay tại đơn vị. Điển hình việc thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người lao động của Công ty TNHH MTV Cà phê Thuận An (Đắk Mil).

Theo đó, trong thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng ủy Công ty đã luôn thống nhất quan điểm tổ chức sản xuất, kinh doanh gắn với việc tạo công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động. Việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước cho các cán bộ, đảng viên, CNVCLĐ đã được đơn vị thực hiện thường xuyên.

Đơn vị cũng đã phối hợp với các ngành liên quan để mở các lớp tập huấn về các luật Lao động, Công đoàn, Bảo hiểm xã hội… để người lao động hiểu và dần nâng cao kỹ năng trong quá trình công tác. Hoạt động tổ chức đối thoại với người lao động cũng luôn được Công ty quan tâm.

Tương tự, mô hình “Quản lý và phát triển rừng bền vững” của Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Đại Thành (Đắk Mil) cũng đem lại kết quả đáng khích lệ. Nhiều năm qua, Công ty đã có những định hướng đúng đắn trong việc sản xuất, kinh doanh rừng.

Trong đó, nguồn gỗ từ chỉ tiêu khai thác hàng năm đều được đơn vị lập kế hoạch chế biến để nâng cao giá trị cho sản phẩm. Bên cạnh việc gia công xẻ gỗ xây dựng cơ bản, Công ty cũng đã sử dụng tỷ lệ gỗ khá lớn để phục vụ cho hoạt động sản xuất hàng mộc tại xưởng tinh chế. Qua đó, một mặt góp phần tăng doanh thu, mặt khác tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương.

Ngoài các hoạt động bảo vệ tài nguyên rừng, môi trường rừng, Công ty cũng đã chú trọng tới việc xây dựng và thực hiện các quy trình bảo vệ môi trường tại các trụ sở làm việc, nhà xưởng chế biến. Các sự cố tràn dầu, hóa chất, khói bụi… tại đơn vị đều có biện pháp phòng ngừa và xử lý kịp thời. Nhờ đó, môi trường làm việc trong doanh nghiệp luôn sạch sẽ, hạn chế ô nhiễm. Năm 2015, Công ty cũng đã được Hội đồng Quản trị rừng quốc tế (FSC) công nhận là đơn vị thực hiện phương án “Quản lý rừng bền vững”…

Trong thời gian tới, để phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm xây dựng ý thức tự giác và nền nếp trong sinh hoạt của tổ chức đảng và đảng viên. Đây cũng được xem là một nội dung quan trọng để Đảng bộ Khối đánh giá, nhận xét các tổ chức, cá nhân hằng năm và trong cả nhiệm kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm theo Bác Hồ trong các doanh nghiệp: Tạo ra phong trào thi đua, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO