Lấy sự bình yên của nhân dân làm thước đo hiệu quả công việc!

Hoàng Hoài| 10/04/2017 10:34

Hơn 7 năm làm Trưởng Công an xã Đắk R’la (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) là chừng đó thời gian anh Vũ Như Huy luôn tâm niệm là đã đứng trong hàng ngũ công an thì phải luôn học hỏi, thực hiện đúng 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân, lấy sự bình yên của nhân dân làm thước đo hiệu quả công việc.

ADQuảng cáo

Với tâm niệm đó, anh Huy luôn chủ động nắm tình hình để đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương và cấp trên những chủ trương, kế hoạch, biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội một cách khoa học, phù hợp. Trong các phong trào thi đua của ngành, anh đặc biệt chú trọng đến phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Bởi theo anh, nhân dân chính là lực lượng an ninh viên hữu hiệu, khi nhân dân tin tưởng thì nhiệm vụ khó khăn mấy cũng sẽ làm được. Do đó, để phát huy vai trò của nhân dân, anh đã tham mưu thành lập mô hình Tổ tự quản về an ninh trật tự. Từ năm 2011 đến nay, tổ đã có 65 thành viên tham gia hoạt động. Thông qua tổ, Công an xã kịp thời ngăn chặn hàng chục vụ việc liên quan đến an ninh trật tự như gây rối công cộng, trộm cắp, đánh nhau.

Là Trưởng Công an xã, anh Vũ Như Huy luôn gần dân, sát dân để tuyên truyền, vận động bà con nêu cao tinh thần bảo vệ an ninh trật tự địa phương

Vào các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, hay mùa thu hoạch cà phê, anh cùng các thành viên của tổ luân phiên tuần tra ban đêm cũng như tuyên truyền các hộ gia đình chú ý bảo vệ tài sản, cảnh giác với cướp giật. Như vào cuối tháng 3 mới đây, hộ ông Nguyễn Xuân Tứ ở thôn 2, sáng sớm ngủ dậy phát hiện mất 2 bao tiêu, nên đã gọi vào đường dây nóng của anh Huy.

Lúc nhận được điện thoại, anh Huy đã giao công an viên các thôn dọc tuyến quốc lộ 14 qua địa bàn xã và bản thân trực tiếp ngăn chặn, truy bắt đối tượng. Vì vậy, chỉ vài tiếng sau, anh đã giúp người dân lấy lại được tài sản, bắt được 1 đối tượng và giữ 1 xe tang vật, còn 1 đối tượng bỏ trốn đang tiếp tục được điều tra.

ADQuảng cáo

Ông Tứ cho biết: “Chúng tôi rất tin tưởng và xem anh Huy và các anh em công an khác như người nhà. Do đó, mỗi khi có việc gì, chúng tôi cũng gọi đến các anh trước tiên”.

Theo anh Huy chia sẻ, lúc mới lập gia đình, đêm nào anh đi tuần tra hay đi phá án là đêm đó vợ mất ngủ. Có những vụ việc mặc dù biết tiềm ẩn nhiều hiểm nguy, nhưng với trách nhiệm là chiến sĩ công an, anh không cho phép buông xuôi mà càng khó càng phải làm.

Điển hình như ngày 10/8/2016, sau 3 ngày tuần tra, mật phục, anh cùng đồng đội bắt quả tang đối tượng Lạc Văn Đoàn ở thôn 4, xã Chư K’nia (Chư Jút) buôn bán ma túy tại thôn Năm Tầng, xã Đắk R’la. Hay ngày 14/8/2016, anh đã bắt quả tang Hoàng Trung Hậu và La Văn Hiệu trú tại thôn 5, xã Đắk R’la trộm cắp dây tiêu, 1 bộ “tam đa” bằng gỗ và quần áo đang trên đường đi tiêu thụ. Ngày 9/9/2016, anh bắt quả tang Hoàng Kiềm Phâu trú tại thôn Năm Tầng trộm cắp xe máy đang trên đường tiêu thụ.

Đắk R’la là một địa bàn rộng, phức tạp về địa hình, giao thông đi lại khó khăn. Đặc biệt, thôn Năm Tầng cách trung tâm xã khoảng 20 km, có 250 hộ, chủ yếu là người dân tộc Mông và Dao, họ thích săn bắn nên hay chế tạo súng kíp (súng tự chế). Vì vậy, công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự ở thôn Năm Tầng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là quản lý dân cư, tuyên truyền, vận động thu gom vũ khí, vật liệu nổ…

Trước những khó khăn đó, anh Huy đã tham mưu cấp ủy, chính quyền xã và triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để tạo chuyển biến trong nhận thức cho bà con. Với sự vào cuộc tuyên truyền, vận động, từ thôn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự, đến nay, thôn Năm Tầng đã có sự chuyển biến rõ rệt về tình hình an ninh trật tự. Nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bỏ dần các tập quán lạc hậu. Bà con còn giao nộp được 5 khẩu súng tự chế cho Công an xã.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy sự bình yên của nhân dân làm thước đo hiệu quả công việc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO