Lễ phát động “Tết trồng cây mừng ngày sinh Bác”

Văn Tâm| 19/05/2014 13:58

Ngày 19/5, tại bon Rin, xã Nâm N’Jang (Đắk Song), Sở Nông nghiệp-PTNT đã phối hợp với Tỉnh đoàn và huyện Đắk Song tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây mừng ngày sinh Bác” (19/5/1890-19/5/2014).

Tại buổi lễ phát động, các đại biểu đã ôn lại lời dạy của Bác về tầm quan trọng của lợi ích trồng cây, gây rừng mang lại đối với đời sống con người và xã hội.

Các đoàn viên thanh niên huyện Đắk Song hăng hái trồng cây sau lễ phát động

Đối với tỉnh ta, thời gian qua, việc trồng cây, trồng rừng đã được nhiều cấp, ngành và địa phương đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, bên cạnh đó, tình trạng phá rừng, hủy hoại môi trường vẫn diễn biến phức tạp; nguyên nhân là do một bộ phận dân cư thiếu ý thức, rồi sự lơ là trong quản lý của không ít đơn vị, địa phương…

Vì thế, việc phát động lễ trồng cây là dịp để các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường tài nguyên thiên nhiên đến với người dân.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng 3.000 cây gồm thông, sao, dầu dó… tại khu vực rừng cảnh quan dọc Quốc lộ 14.

Các cán bộ, nhân viên Chi cục Kiểm lâm tỉnh tích cực trồng cây chào mừng “Tết trồng cây mừng ngày sinh Bác”

Theo Chi cục Lâm nghiệp tỉnh, năm 2014 này, ngành Lâm nghiệp tỉnh sẽ phấn đấu trồng khoảng 3.000 ha rừng theo chương trình trồng rừng phân tán tại các hộ dân và doanh nghiệp tư nhân, các công ty lâm nghiệp quốc doanh… nhằm không ngừng nâng cao độ che phủ cũng như chất lượng rừng của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ phát động “Tết trồng cây mừng ngày sinh Bác”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO