Mỗi hành động đẹp, thiết thực là món quà ý nghĩa dâng lên Bác !

Bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh| 01/06/2022 09:45

Trong tháng 5 vừa qua, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, giúp đỡ người nghèo, xem đó là món quà ý nghĩa dâng lên Bác.

ADQuảng cáo

Giúp bà con thêm ấm lòng

Điển hình, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho người nghèo trong tỉnh.

Vợ chồng ông K’Kreo ở thôn 2, xã Đắk Ha (Đắk Glong) năm nay đều trên 80 tuổi, tuổi cao, sức yếu nên hai ông bà chủ yếu sống dựa vào sự đùm bọc của bà con lối xóm và tiền trợ cấp mỗi tháng. Khi được tặng quà, ông K’Kreo cho biết: “Vợ chồng tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Số quà này giúp chúng tôi bớt lo được nhiều ngày rồi”.

Tương tự, bà H’Beo ở thôn 4, xã Đắk Ha hiện sống một mình, chồng, con của bà đều lần lượt chết do bệnh tật. Nhiều năm nay, bà sức khỏe yếu nên mọi sinh hoạt đều thiếu trước hụt sau. Được tặng quà, bà H’Beo phấn khởi: “Một mình tôi ăn uống chẳng bao nhiêu, cũng may chính quyền, xã hội quan tâm nên thường xuyên được nhận quà. Tôi chỉ mong mình có sức khỏe để sống vui, có ích”.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phân bổ hỗ trợ xây nhà Chữ thập đỏ cho các địa phương

Bên cạnh sự hỗ trợ từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các cấp hội chữ thập đỏ, các đơn vị trong tỉnh còn vận động nhiều đoàn, nhóm thiện nguyện từ ngoài tỉnh vào tặng quà cho người dân khó khăn, phần nào giúp bà con thêm ấm lòng, vững tin hơn vào cuộc sống, nhất là khi tình hình dịch bệnh kéo dài, khó khăn như hiện nay.

Qua kêu gọi, Hội Chữ thập đỏ TP. HCM đã hỗ trợ người nghèo của tỉnh xây dựng 8 căn nhà tình thương, mỗi căn từ 40-50 triệu đồng để từng bước “an cư lạc nghiệp”. Công ty TNHH Dịch vụ cuộc sống Hạnh phúc TP. HCM đã hỗ trợ 1.250 lít nước sát khuẩn và 10 máy lọc nước uống cho các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 1,58 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Theo bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Tháng Nhân đạo hàng năm đều được tổ chức vào dịp mừng sinh nhật Bác Hồ. Đây được coi là tháng cao điểm chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội. Do đó, với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, Tháng Nhân đạo năm 2022 đề cao giá trị nhân văn, chung sức đồng lòng vì những người có hoàn cảnh khó khăn, hướng đến ổn định cuộc sống. Các cấp hội toàn tỉnh phấn đấu vận động đạt ít nhất 3 tỷ đồng trở lên để trợ giúp trên 3.000 lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn được hưởng lợi.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong muốn, mỗi tổ chức, cá nhân cùng kề vai, sát cánh làm những việc ý nghĩa, thiết thực nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng, nhân lên nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, xã hội giàu nhân văn, tràn đầy tình yêu thương, sự sẻ chia. Mỗi hành động đẹp, thiết thực vì các đối tượng kém may mắn trong xã hội cũng chính là một món quà để dâng lên Bác Hồ một cách ý nghĩa nhất.

Bà Trần Thị Tuyết,Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Sẻ chia, giúp đỡ người khó khăn

Ủy ban MTTQVN tỉnh đã kêu gọi, tặng 600 suất quà cho người nghèo ở các huyện Đắk Mil, Đắk R’lấp, Đắk Glong và TP. Gia Nghĩa. Theo ông Trần Minh Quân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, sinh thời, Bác Hồ luôn quan tâm đến những người nghèo, khó khăn, từng kêu gọi người dân “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, thực hành tiết kiệm để giúp người đói khổ.

Hiện nay, được sự quan tâm của các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, cuộc sống người dân được nâng lên, đói nghèo đã giảm đi rất nhiều, song có những thời điểm người nghèo vẫn còn thiếu trước hụt sau. Do đó, học Bác về tình yêu thương con người, Mặt trận các cấp luôn chú trọng kêu gọi, vận động nhiều nguồn lực khác nhau để sẻ chia, giúp đỡ người khó khăn, xem đây là trách nhiệm đối với xã hội, trên tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Không chỉ có cấp tỉnh, Mặt trận từ huyện đến cơ sở cũng đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, giúp đỡ người nghèo, khó khăn phù hợp để dâng lên Bác.

Ủy ban MTTQVN tỉnh trao quà người nghèo TP. Gia Nghĩa

Với tinh thần “tương thân tương ái”, hệ thống Mặt trận, đoàn thể các cấp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì người dân, đoàn viên, hội viên nghèo để mừng sinh nhật Bác Hồ. Điển hình, các cấp công đoàn thì hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”, tặng quà công nhân, viên chức, lao động nghèo. Hội LHPN các cấp tiếp tục triển khai các hoạt động giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo về phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc hoặc nhận đỡ đầu trẻ mồ côi không nơi nương tựa. Hội Cựu chiến binh các cấp triển khai xây dựng nhà ở, hỗ trợ sinh kế như con giống, vật nuôi cho hội viên nghèo…

Các hoạt động tương thân tương ái từng bước giúp người nghèo có thêm động lực, tinh thần vượt qua khó khăn, vươn lên làm chủ cuộc sống. Qua đó, Mặt trận, đoàn thể phát huy vai trò, trách nhiệm của mình đối với đoàn viên, hội viên, người dân, từng bước củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo đồng thuận trong xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi hành động đẹp, thiết thực là món quà ý nghĩa dâng lên Bác !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO